Nhật Bản mở cửa “Trường thành tuyết” dày 20m đón du khách

15/04/2023 - 12:22

PNO - Một tuyến đường như tiên cảnh chạy giữa lớp tuyết với độ dày ấn tượng trên núi Tateyama, một trong “Tam linh sơn” của xứ sở hoa anh đào, sẽ được mở cửa trở lại đón khách du lịch từ ngày 15/4.

Tuyến đường được gọi là Yuki no Otani, nghĩa là “Trường thành tuyết”, chạy dài khoảng 500m và cắt ngang qua những bức tường tuyết cao đồ sộ, điểm cao nhất lên tới 20m thuộc cung đường núi Tateyama Kurobe.

“Yuki no Otani”, hay “Trường Thành Tuyết”, là tuyến đường dài 500 mét, chạy xuyên qua những bức tường tuyết cao chót vót dọc theo cung đường vượt núi Tateyama Kurobe – Ảnh: CNN
Yuki no Otani hay “trường thành tuyết” dài 500m, chạy xuyên qua những bức tường tuyết cao chót vót dọc theo cung đường vượt núi Tateyama Kurobe - Ảnh: CNN

“Trường thành tuyết” thuộc về tuyến đường tham quan dài 90km, trải dài qua các quận Toyama và Nagano ở khu vực phía bắc Tokyo, được mệnh danh là một trong các “nóc nhà của Nhật Bản”, mang lại tầm nhìn tuyệt đẹp ra núi Tateyama cao 3.015m và núi Akazawa cao 2.478m, kết nối nhiều thắng cảnh du lịch, từ khu suối nước nóng ở trên cao nhất đến thác nước cao nhất của xứ sở Phù Tang.

Điểm thu hút du khách lớn nhất của toàn bộ tuyến tham quan là chặng đường đi bộ giữa lớp tuyết cao chót vót, mất khoảng 20 phút để hoàn thành, sẽ mở cửa cho đến ngày 25/6.

Kỳ quan này là thành quả sau nhiều tháng làm việc cực nhọc của những người lái xe xúc tuyết qua chặng đường thu phí Tateyama.

Sự kiện tuyến đường đi bộ qua “Trường thành tuyết” được mở cửa cũng đánh dấu việc nối lại giao thông trên toàn bộ cung đường vượt núi Tateyama Kurobe từ cuối mùa đông.

Các điểm tham quan khác trong khu vực còn có một chặng đường để du khách chụp phong cảnh góc rộng (panorama), giúp người đi bộ có tầm nhìn tốt vươn ra đến tận núi Tsurugi, một phần của dãy núi Tateyama. Tuyến đường này mở cửa đến ngày 7/5.

Khách du lịch cũng có thể ghé thăm “Lều tuyết” và “Địa đạo tuyết” tại ga Daikanbo, nơi cũng có đài quan sát hướng tầm nhìn toàn cảnh ra khu vực được mệnh danh là “dãy núi Alps của Nhật Bản”.

Trong năm 2023 này, lần đầu tiên, du khách có thể tham gia xúc tuyết và tham gia tạo một tuyến đường mới, tên chính thức của sự kiện này là “Kuzusou Yukikabe”, nghĩa là “Hãy cùng nhau phá bức tường tuyết”.

Tuy nhiên, “Trường thành tuyết” và các điểm tham quan khác có thể đóng cửa nếu thời tiết bất lợi. Trang web chính thức về điểm du lịch, Alpen-route.com, khuyến cáo du khách tham khảo kỹ thông tin trước khi thực hiện hành trình.

Trang web cũng khuyến khích du khách cân nhắc đến vào tháng Sáu, đối với những người muốn tránh đám đông: “Ngay cả vào cuối tháng Sáu, các bức tường tuyết vẫn cao hơn 10m. Vì có ít du khách hơn vào thời điểm này, nên bạn có thể tận hưởng trải nghiệm tham quan thoải mái hơn. Ngoài ra, thời tiết vào tháng Sáu ấm áp và dễ dự đoán hơn”.

Ga Tateyama ở phía tây hoặc ga Ogizawa ở phía đông là các điểm xuất phát của tuyến đường núi Tateyama Kurobe, du khách có thể đến “Trường thành tuyết” từ ga Murodo, ở độ cao 2.450m, là ga cao nhất trên tuyến đường. Hành trình từ ga Tateyama đến ga Murodo mất chừng một tiếng, bao gồm 50 phút đi xe buýt ngắm cảnh và đi cáp treo.

Ô tô cá nhân bị cấm trong khu vực, nên du khách phải sử dụng phương tiện giao thông công cộng địa phương hoặc đi bộ dọc theo các khu vực được chỉ định.

Bên cạnh “Trường thành tuyết”, nơi đây còn có nhiều thắng cảnh, bao gồm một số tuyến đường đi bộ ngắm cảnh đẹp nhất xứ Phù Tang, bao gồm Bijodaira, khu rừng nguyên sinh có cây tuyết tùng và cây sồi 1.000 năm tuổi, và Murodo, nơi có miệng hồ núi lửa Mikurigaike, cùng với túp lều trên núi xưa nhất Nhật Bản.

Tuyến đường này cũng sở hữu suối nước nóng ở trên cao nhất Nhật Bản, khu suối nước nóng Mikurigaike ở độ cao 2.410m ở Murodo, cùng với thác nước cao nhất của xứ hoa anh đào, thác Shōmyō, cao 350m.

Những du khách đam mê leo núi có thể thử leo lên một trong những đỉnh của dãy Tateyama, nơi có tầm nhìn vươn xa đến tận núi Phú Sĩ lúc đẹp trời. Những người đến thăm tuyến đường núi Tateyama Kurobe nên chuẩn bị quần áo mùa đông và dụng cụ phù hợp để đi bộ xuyên rừng hoặc leo núi.

Có nhiều lựa chọn để du khách đến khu vực này, điển hình là chuyến tàu chạy thường xuyên từ Tokyo đến ga Tateyama, điểm đổi tàu ở Toyama. Trang web chính thức của điểm du lịch cũng đưa ra nhiều giải pháp khác.

Trường An (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI