Nhân viên Bệnh viện Từ Dũ trổ tài may khẩu trang chống dịch corona xuyên những giờ nghỉ trưa

11/02/2020 - 20:42

PNO - Để tránh tình trạng khẩu trang y tế đang khan hiếm có thể kéo dài, y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã tự may hàng ngàn khẩu trang để sử dụng.

Trong vài ngày qua, nhân viên y tế của Bệnh viện Từ Dũ TPHCM tự may hàng ngàn khẩu trang để sử dụng. Những khẩu trang y tế được cấp phát trong bệnh viện được để dành cho mục đích chuyên môn, nhất là khi thực hiện thủ thuật, phẫu thuật trong phòng mổ; khi phải tiếp xúc đông người trong phòng khám hoặc khu vực tiếp nhận bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Ngọc Diệp – Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Từ Dũ - cho biết ngoài dùng cho mục đích cá nhân, những khẩu trang tự may này vẫn có thể dùng được trong bệnh viện, đó là ở những nơi ít người, không yêu cầu cao về vô khuẩn để hạn chế giọt bắn.

Các bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh đã may trên 1.000 chiếc khẩu trang trong những ngày qua. Họ sử dụng thời gian nghỉ trưa, thời gian trước và sau giờ tan ca trực, kể cả tự may ở nhà vào buổi tối.

May khẩu trang tại khoa Phụ, Bệnh viện Từ Dũ
May khẩu trang tại khoa Phụ, Bệnh viện Từ Dũ

Sản phẩm được tạo ra gồm khẩu trang giấy có hình dáng như khẩu trang y tế; khẩu trang vải dùng nhiều lần và cả khẩu trang than hoạt tính. Dù là “sản xuất” nội bộ nhưng có sự thi đua giữa các khoa, phòng để tạo nên những khẩu trang có đường may đẹp nhất, có tác dụng thực sự bảo vệ trước virus corona.

Một bác sĩ cho biết đa phần nhân viên y tế của Bệnh viện Từ Dũ đều rất khéo tay, có thể tự may được cả trang phục biểu diễn văn nghệ. Hầu hết các chị đều sắm chiếc máy may nhỏ gọn ở nhà nên đây là dịp để trổ tài khéo léo. Mọi người tham gia vui vẻ, xem đây là cách giải trí ngoài giờ làm việc vốn đầy căng thẳng.

Hoạt động “sản xuất” khẩu trang của nhân viên y tế Bệnh viện Từ Dũ đã khiến nhiều bệnh nhân tò mò. Có người thấy thú vị nên hỏi các cô nữ hộ sinh tìm nguồn nguyên liệu ở đâu, mua máy may ở đâu và cách may khẩu trang thế nào.

Những hình ảnh may khẩu trang đang diễn ra tại Bệnh viện Từ Dũ TPHCM

Những chiếc máy may nhỏ gọn này đa phần do các chị tự đem từ nhà vào để may khẩu trang
Những chiếc máy may nhỏ gọn này đa phần do các chị tự đem từ nhà vào bệnh viện, tranh thủ thời gian nghỉ để may khẩu trang
Khẩu trang tự may có thể sử dụng ở những khu vực không đòi hỏi cao về vô khuẩn và nơi ít người
Khẩu trang tự may có thể sử dụng ở những khu vực không đòi hỏi cao về vô khuẩn và nơi ít người
Những khẩu trang y tế vẫn đủ để cấp phát cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Từ Dũ
Những khẩu trang y tế vẫn đủ để cấp phát cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Từ Dũ
Việc tự may khẩu trang của y bác sĩ BV Từ Dũ đã tạo cảm hứng cho bệnh nhân, thân nhân về một khả năng: Tại sao không thể tự làm một chiếc khẩu trang chống lại virus corona được chứ?
Việc tự may khẩu trang của y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã tạo cảm hứng cho bệnh nhân, thân nhân về một khả năng: Tại sao không thể tự làm một chiếc khẩu trang chống lại virus corona?
Bác sĩ nam cạnh tranh độ khéo tay với chị em trong may khẩu trang
Bác sĩ nam cạnh tranh độ khéo tay với chị em trong may khẩu trang
Thành phẩm khẩu trang tự may của y bác sĩ BV Từ Dũ
Thành phẩm khẩu trang tự may của y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ
Y bác sĩ BV Từ Dũ xem đây là hoạt động có tác dụng phòng ngừa dịch coronavirus vừa có tác dụng giảm bớt căng thẳng
Y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ xem đây là hoạt động có tác dụng phòng ngừa dịch coronavirus vừa có tác dụng giảm bớt căng thẳng

Hiếu Nguyễn

Ảnh: Bệnh viện Từ Dũ

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI