15 người cách ly ở Hà Tĩnh âm tính với virus corona

11/02/2020 - 14:54

PNO - Du khách Trung Quốc được cách ly khi đạp xe đi phượt đến Hà Tĩnh và 14 người nghi nhiễm khác đều cho kết quả âm tính với virus corona.

Ngày 11/2, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật cho biết, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy du khách Zhou Jie (24 tuổi, trú Quảng Tây, Trung Quốc) âm tính với virus corona.

Tối ngày 7/2, anh Zhou Jie đến một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đặt phòng nghỉ sau khi đạp xe đi phượt qua nơi đây.

Kết quả điều tra dịch tễ học tại thời điểm tiếp xúc ban đầu cho thấy Zhou Jie tỉnh táo, hơi mệt do đạp xe quãng đường khá dài, không có biểu hiện sốt.

Người đàn ông Trung Quốc được cách ly theo dõi khi đạp xe qua Hà Tĩnh
Người đàn ông Trung Quốc được cách ly theo dõi khi đạp xe qua Hà Tĩnh

Tuy nhiên, để loại trừ du khách Zhou Jie có bị nhiễm virus corona hay không, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm, đồng thời bàn giao nam du khách này cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cách ly và theo dõi.

Trước đó, Hà Tĩnh đã lấy mẫu bệnh phẩm của 14 người có biểu hiện ho, sốt và được cách ly, theo dõi tại các bệnh viện gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus corona.

Đến nay, có 11 người có kết quả âm tính với virus corona, 3 người được loại trừ theo yếu tố điều tra dịch tễ học không liên quan đến người đi từ vùng dịch về.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI