Nhân viên Bệnh viện quận Thốt Nốt chiếm đoạt tiền tạm ứng của bệnh nhân hơn nửa tỷ đồng

27/03/2020 - 14:34

PNO - Nhân viên của một bệnh viện ở thành phố Cần Thơ đã chiếm đoạt gần 650 triệu đồng tiền tạm ứng khám chữa bệnh của bệnh nhân.

Ngày 27/3, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết Thanh tra thành phố Cần Thơ vừa có văn bản chuyển hồ sơ có dấu hiệu tham nhũng xảy ra tại Bệnh viên Đa khoa quận Thốt Nốt sang Cơ quan điều tra - Công an TP. Cần Thơ thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Vụ việc chiếm đoạt tiền tạm ứng của bệnh nhân xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt (quốc lộ 91, P. Thốt Nốt, Q. Thốt Nốt, TP. Cần Thơ). Người được xác định có hành vi chiếm đoạt tiền tạm ứng khám chữa bệnh của bệnh nhân là ông Dư Quốc Đạt, nhân viên phòng kế toán của bệnh viện này.

Bệnh viện đa khoa quận Thốt Nốt, nơi xảy ra vụ việc nhân viên chiếm đoạt tiền tạm ứng của bệnh nhân
Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt, nơi xảy ra vụ việc nhân viên chiếm đoạt tiền tạm ứng của bệnh nhân

Ông Đạt được giao nhiệm vụ thu và giữ tiền tạm ứng khám chữa bệnh của bệnh nhân. Ở vị trí công tác này, ông Đạt thu tiền và tự quản lý số tiền đó nên phát hiện ra sơ hở của phần mềm kế toán. Ở mỗi ca trực, ông Đạt lấy từ 2 triệu đến 7 triệu đồng, mỗi tháng từ 4 đến 5 lần và trung bình hơn 20 triệu đồng mỗi tháng.

Trong thời gian khoảng 2,5 năm, suốt từ tháng 3/2017 đến tháng 10/2019 ông Đạt đã chiếm đoạt số tiền hơn 647 triệu đồng (làm tròn) của bệnh nhân.

Mãi đến tháng 10/2019, bệnh nhân mất phiếu tạm ứng và thân nhân quay lại bệnh viện yêu cầu trả lại tiền tạm ứng đã nộp. Lúc này, ông Đạt tiến hành hủy một số phiếu thu gốc nhưng bệnh viện kiểm tra lại trên hệ thống phần mềm vẫn còn thể hiện tiền nộp tạm ứng của bệnh nhân. 

Đến lúc này bệnh viện tiến hành thành lập tổ thanh tra mới phát hiện sự vụ nêu trên.

Tính tới thời điểm giữa tháng 3/2020, ông Đạt đã khắc phục nộp trả lại hơn 200 triệu đồng, số tiền còn lại gần 450 triệu đồng được Cơ quan Thanh tra thành phố Cần Thơ xác định ông Đạt đã chiếm đoạt chưa trả.

Cũng liên quan đến Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt, Cơ quan Thanh tra còn xác định hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của kế toán bệnh viện và các cá nhân có liên quan đến việc chênh lệch số liệu đối chiếu kho bạc ở hai tài khoản so với sổ sách, chứng từ gốc trong hai năm 2018, 2019. Ở nội dung thu tạm ứng, chi hoàn ứng lại cho bệnh nhân giai đoạn từ năm 2017 đến 2019 cũng bị lệch số liệu giữa phần mềm kế toán so với chứng từ gốc và sổ sách của thủ quỹ.

Sáng 27/3, trao đổi với báo chí, bác sĩ Phạm Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt, cho biết Hội đồng kỷ luật bệnh viện vừa họp và đã buộc thôi việc đối với ông Dư Quốc Đạt cách đây ít ngày.

Đông Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI