Nhan sắc Việt trong Người vận chuyển 4

10/09/2015 - 14:15

PNO - Ngay từ những giây phút đầu xuất hiện trong The Transporter: Refueled, nhân vật Anna do Loan Chabanol thủ vai đã hớp hồn người xem.

Nhan sac Viet trong Nguoi van chuyen 4
Diễn viên Loan Chabanol

Phần mới của sê-ri Người vận chuyển có tên gọi The Transporter: Refueled đã mang đến luồng không khí mới cho loạt phim hành động nổi tiếng này bằng việc mời nhiều gương mặt lạ. Loan Chabanol, cô người mẫu-diễn viên Pháp mang trong mình dòng máu Việt là một trong số đó.

Ngay từ những giây phút đầu xuất hiện trong The Transporter: Refueled, nhân vật Anna do Loan Chabanol thủ vai đã hớp hồn người xem. Anna ngồi đó, một mình, bên chiếc bàn cạnh cửa sổ, chờ gặp “người vận chuyển” Frank.

Vẻ yêu kiều, quyến rũ toát lên từ gương mặt khả ái, đôi mắt đẹp, bờ môi cong hờn dỗi. Phong thái cô nàng đầy vẻ lạnh lùng, bí ẩn. Chia sẻ về vai diễn, người đẹp cho biết:

“Khi đọc kịch bản, tôi rất thích nhân vật này. Tôi nghĩ, ồ cô ấy là người thật đáng sợ. Anna là kiểu người thông minh, cá tính và có cả một câu chuyện bí mật phía sau mà bạn cần khám phá”.

Loan Chabanol khuyến khích người xem khám phá nhân vật của cô, còn người xem thì thích thú muốn tìm hiểu về cô - gương mặt nữ chính của Người vận chuyển 4.

Loan Chabanol chào đời ở Paris, Pháp trong một gia đình có cha là người mang hai dòng máu Pháp-Việt và mẹ là người gốc Ý-Đức. Năm Loan lên bảy, cha cô qua đời, Loan Chabanol cùng hai anh và mẹ rời Paris đến thành phố cổ Albi sinh sống.

 Mang trong mình bốn dòng máu nên Loan Chabanol toát ra vẻ đẹp lai Âu-Á rất đặc biệt. Một giáo viên dạy mỹ thuật của Loan Chabanol ở trường Bellevue College đã nhận ra ưu thế của cô trò nhỏ và khuyên cô nên dự cuộc thi tìm kiếm người mẫu Elite Model Look.

Loan Chabanol trở thành quán quân của cuộc thi năm đó. Thấy con thành công, mẹ cô mừng nhưng có chút lo lắng vì môi trường người mẫu quá phức tạp, khắc nghiệt. Năm đó, Loan Chabanol mới 16 tuổi.

 Sự nghiệp người mẫu quốc tế của Loan Chabanol bắt đầu từ đây. Cô làm việc cho những thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel. Hơn chục năm theo nghề, gương mặt cô đã xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí thời trang uy tín: Vogue, Cosmopolitan, Marie Claire.

Năm 2009, Loan Chabanol tự thấy nên dừng lại, cô quyết định nghỉ ngơi một thời gian và chuyển hướng sang làm diễn viên. Để chuẩn bị, Loan Chabanol rời Pháp sang New York ghi danh vào học viện Lee Strasberg Theatre & Film danh tiếng và đắt đỏ - nơi cô đào Angelina Jolie từng học.

Sau hai năm chăm chỉ học tập, Loan Chabanol có cơ hội xuất hiện trong bộ phim ngắn của Pháp Love Collection. Một năm sau, cô chạm đến vai diễn điện ảnh đầu tay: Loan trong phim hài Mỹ Fading Gigolo của đạo diễn John Turturro.

Dù chỉ là một vai rất nhỏ nhưng cô có được trải nghiệm khó quên vì đóng cùng đạo diễn - diễn viên Woody Allen - bậc thầy của điện ảnh thế giới.

Loan Chabanol nhớ lại cảm giác tuyệt vời trong thời gian cộng tác với ông: “Woody làm cho tôi thấy thoải mái. Giữa các cảnh quay, chúng tôi kể cho nhau nghe về cuộc sống của mình”.

Diễn xuất của Loan Chabanol trong Fading Gigolo khiến biên kịch nổi tiếng Paul Haggis (từng viết Million Dollar Baby) để ý và mời vào vai phụ trong bộ phim tình cảm lãng mạn Third Person do anh viết kịch bản và đạo diễn.

Nhan sac Viet trong Nguoi van chuyen 4
Loan Chabanol bí ẩn, quyến rũ trong Người vận chuyển 4

Anna là vai diễn lớn đầu tiên trong đời cô gái 33 tuổi này. Để có thể lực phù hợp với một phim hành động như Người vận chuyển 4, Loan Chabanol tích cực tập luyện các bài tập yoga và cardio (bài tập về tim mạch). Khó khăn nhất đối với người đẹp là việc tập chạy trên giày cao gót.

Trong phim, Loan Chabanol cũng có những cảnh tình tứ với nam diễn viên điển trai Ed Skrein (vai Frank) nên công chúng rất tò mò muốn biết giữa hai người có xảy ra “phản ứng hóa học” khi đóng chung không.

Giải đáp thắc mắc này, Loan Chabanol cho biết: “Ed rất tuyệt. Chúng tôi cảm thấy rất gần gũi, như anh-em vậy. Điều này khiến cho mọi thứ trên trường quay trở nên dễ dàng đối với tôi và tôi chắc rằng, với anh ấy cũng thế”.

Chia sẻ về thời gian quay Người vận chuyển 4, Loan Chabanol nói cô có được trải nghiệm tuyệt vời bên những đồng nghiệp tài năng, thân thiện, có chung đam mê diễn xuất và luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau:

“Với tôi mỗi ngày đều là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Cảm giác khi đứng trước ống kính máy quay cũng giống như khán giả khi ngồi trước màn ảnh, hoàn toàn không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với mình. Phim hành động làm bạn thấy căng thẳng nhưng cũng khiến bạn hưng phấn hơn bao giờ hết”.

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI