Nhận phá mộ thuê với giá 500 triệu đồng, 3 đối tượng lãnh án tù

06/09/2023 - 16:18

PNO - Ngày 6/9, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt tù 3 đối tượng nhận phá mộ thuê bằng chất nổ với giá 500 triệu đồng.

Ngày 6/9, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Hùng Danh (29 tuổi, ngụ TP Phú Quốc) 2 năm tù về tội “chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ”; Lê Hữu Nghĩa (22 tuổi) và Huỳnh Trường An (21 tuổi) cùng ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang mỗi người lãnh 12 tháng tù về tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ”.

Theo cáo trạng, vào tháng 5/2021, Danh nhận lời của Trần Ngọc Hiển (hiện đã bỏ trốn) để đập phá 2 ngôi mộ tại ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm, TP Phú Quốc (do 2 ngôi mộ này nằm trên phần đất của người em ruột Hiển đã mua) với giá 500 triệu đồng (trong đó Danh đã nhận 200 triệu đồng).

Thế là Danh chế tạo 2 vật liệu nổ cất giấu tại nhà. Sau đó, Danh thuê lại Nghĩa và An đập, phá 2 ngôi mộ nói trên với giá 50 triệu đồng, đồng thời Danh đưa 2 vật liệu nổ đã chế tạo cho An và Nghĩa sử dụng để phá mộ.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 12/5/2021, Nghĩa và An mang 2 vật liệu nổ để vào lỗ của 2 ngôi mộ đã đục sẳn vào lúc chiều, dùng bật lửa đốt rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường thì nghe tiếng nổ lớn. Nhưng vụ nổ vẫn không gây ra thiệt hại lớn cho 2 ngôi mộ. Sau đó, Nghĩa tiếp tục thuê các đối tượng khác dùng búa đập phá 2 ngôi mộ nói trên thì bị công an tuần tra bắt giữ.

Theo kết luận giám định các phần còn lại mà cơ quan chức năng thu được của vật liệu nổ, tại 2 ngôi mộ có thành phần của thuốc nổ đen. Sau đó, Danh, Nghĩa và An bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố về các tội “chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ”.

Vũ Văn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI