Nhận chở thuê cả tạ thuốc nổ, lão nông lĩnh 15 năm tù

12/05/2021 - 16:11

PNO - Phát hiện người quen bỏ vật liệu nổ vào nhà mình, Nhung kiên quyết bắt đưa đi. Nhưng khi được thuê vận số thuốc nổ trên đi nơi khác với số tiền công 500.000 đồng thì lão nông này lại đồng ý.

Ngày 12/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Nhung (59 tuổi, trú tại TX. Hoàng Mai, Nghệ An) 15 năm tù về tội Tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 1/12/2020, Nhung nhận được điện thoại của một người em họ là Lê Thạc Thuần xin gửi ít hàng vào nhà. Khi biết số hàng này là hàng cấm, Nhung yêu cầu người này đưa đi nơi khác.

Nhung ôm mặt khóc sau bản án 15 năm tù
Nhung ôm mặt khóc sau bản án 15 năm tù

Sáng hôm sau, Nhung đi xuống nhà bếp thì thấy 2 bao tải chứa thuốc nổ để dưới gầm giường nên gọi điện thoại yêu cầu Thuần chuyển số thuốc nổ trên ra khỏi nhà mình.

Khi Thuần nhờ cùng giúp mình chuyển số hàng này đi nơi khác với số tiền công 500.000 đồng, Nhung gật đầu đồng ý.

Chiều cùng ngày, Thuần đưa xe kéo tự chế đến nhà Nhung để bốc các thùng chứa vật liệu nổ trên xe. Sau đó, Nhung chở 2 thùng xốp đi theo Thuần, trên đường đi còn bốc thêm 3 thùng xốp với tổng khối lượng 122,7kg thuốc nổ công nghiệp.

Khi Nhung đi đến khu vực xã Quỳnh Vinh (TX. Hoàng Mai) thì bị công an phát hiện. Khám xét chỗ ở của Nhung, công an thu giữ thêm 8,3kg thuốc nổ công nghiệp và 31m dây cháy chậm.

Cơ qua điều tra xác định Nhung phải chịu trách nhiệm về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ với khối lượng 131kg thuốc nổ công nghiệp và 31m dây cháy chậm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI