Nhạc sĩ Trần Lập rút đơn kiện Zing Mp3

10/12/2014 - 13:30

PNO - PNO - Cho rằng Zing Mp3 thuộc Công ty Cổ phần VNG đăng tải bài hát "Đường đến vinh quang" do mình sáng tác mà không xin phép, nhạc sĩ Trần Lập kiện đòi bồi thường 150 triệu đồng. Tuy nhiên, trước ngày tuyên án vụ kiện này, nhạc sĩ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhac si Tran Lap rut don kien Zing Mp3

Nhạc sĩ Trần Lập trong vai trò giám khảo trong một chương trình truyền hình.

Ngày 10/12, TAND TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ xét xử vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa nguyên đơn là ông Trần Quyết Lập (nghệ danh Trần Lập, trưởng ban nhạc rock Bức Tường) và bị đơn - Công ty Cổ phần VNG (trụ sở tại quận 11, TP.HCM).

Tại tòa hôm nay, đại diện nguyên đơn cho biết, hôm 9/12, đại diện Công ty VNG đã ra Hà Nội gặp gỡ và thỏa thuận với nhạc sĩ Trần Lập về việc hợp tác khai thác các sản phẩm âm nhạc của anh đã phát hành trên mạng, cũng như những sản phẩm âm nhạc trong album sắp tới. Do hai bên đã đạt được những thỏa thuận trong việc hợp tác nên nhạc sĩ Trần Lập đồng ý rút toàn bộ các yêu cầu trong đơn kiện trước đó với Zing Mp3.

Trước đó, ngày 3/12, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xử vụ kiện này. Sau phần tranh luận, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và thông báo đưa ra phán quyết vào ngày 10/12.

Theo nội dung đơn kiện, Trần Lập khẳng định là tác giả, chủ sở hữu bài hát và bản ghi âm bài hát "Đường đến vinh quang". Nhạc sĩ này cho rằng Công ty VNG đã sử dụng bản ghi âm này đăng trên website mp3.zing trong một thời gian dài cho công chúng nghe trực tiếp và tải bài hát về. Nhạc sĩ đã lập vi bằng về việc này vào tháng 7/2013.

Sau nhiều lần luật sư của mình liên hệ với Công ty VNG đàm phán về việc trả thù lao nhưng bất thành, tác giả đã đâm đơn kiện, yêu cầu bồi thường tổng số tiền hơn 150 triệu đồng. Cụ thể gồm: nhuận bút (hơn 55 triệu đồng), lợi nhuận bị thiệt hại do không tiếp tục phát hành được album mới có bài hát này (50 triệu đồng) và chi phí thuê luật sư 50 triệu đồng.

Nguyên đơn cho rằng, khi tiến hành hoạt động kinh doanh, phía VNG dù có hay không việc thu tiền đối với mỗi lượt nghe và tải bản ghi âm bài hát của ông, đều phải có nghĩa vụ thanh toán các khoản tiền nhuận bút, thù lao cho tác giả, người biểu diễn và chủ sở hữu.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI