400 học viên ném đá bảo vệ, đập tường trại cai nghiện trốn thoát

14/04/2016 - 11:17

PNO - Gần 450 học viên cai nghiện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dàn cảnh đánh nhau, khống chế bảo vệ rồi đập tường bỏ trốn vào rừng ngay trong đêm.

400 hoc vien nem da bao ve, dap tuong trai cai nghien tron thoat
Một số học viên kích động bị bắt giữ.

Sáng 14/4, ông Nguyễn Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo lực lượng công an các cấp phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chốt chặn ở nhiều tuyến đường liên thôn, xã để truy bắt số người bỏ trốn này.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, TP.HCM vận động, thuyết phục các học viên quay lại trung tâm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ 20 ngày 13/4, tại khu tiếp nhận học viên ban đầu của Trung tâm Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề, các học viên trong buồng đã đánh nhau. Ngay sau đó, lực lượng cán bộ của trung tâm mở cửa buồng can thiệp thì bị các học viên tổ chức tấn công để chạy ra ngoài.

Hơn 400 học viên đã đập tường, phá cổng chính, kéo nhau trốn ra ngoài. Nhiều người dùng gạch, đá ném trả lực lượng bảo vệ. "Bảo vệ trung tâm chỉ khoảng 20 người. Chúng tôi đã sử dụng bình xịt hơi cay để khống chế nhưng vẫn không thành công. Họ rất manh động", một bảo vệ cho biết.

400 hoc vien nem da bao ve, dap tuong trai cai nghien tron thoat
Hàng trăm học viên đập tường, phá cổng trốn ra ngoài.

Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát cùng lực lượng dân quân, dân phòng được huy động tổ chức truy tìm, thuyết phục các học viên về trại. Tuy nhiên, số học viên bỏ trốn quá đông, sự việc lại xảy ra trong đêm nên việc truy tìm gặp nhiều khó khăn.

Các học viên sau khi bỏ trốn khỏi trại thì chia thành nhiều tuyến đường lẩn trốn, một số bỏ vào rừng. Nhiều đồ đạc như dép, mùng, màn bị các học viên vứt lại trên đường.

Thông tin từ một số người dân cho biết trong đêm, có một số học viên đã chặn hai ô tô và ép tài xế chở đi, số khác lẻn vào nhà dân tìm quần áo để mặc, có học viên còn chống trả lại lực lượng chức năng.

Theo lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến sáng nay, công an đã bắt lại 120 trong số 447 học viên cai nghiện bỏ trốn.

  • Duy Hà (T/H)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI