Nhà thiện xạ không bắn súng

28/07/2018 - 07:30

PNO - 'Nhà thiện xạ' (Der Freischütz) - câu chuyện tình yêu thuần khiết của nhà soạn nhạc Carl Maria von Weber từ 200 năm trước sẽ trở lại với khán giả Việt Nam vào tối 28, 29/7 tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM).

Đây được xem là một trong những tác phẩm opera lãng mạn đầu tiên tại Đức mà sức ảnh hưởng của nó còn lưu dấu qua tác phẩm của nhiều nhà soạn nhạc thế hệ sau như R.Wagner, H.Berlioz, G.Mahler…

Nha thien xa khong ban sung
Mô tô, xe máy sẽ xuất hiện trên sân khấu Nhà hát Thành phố thay cho những bối cảnh đơn điệu

Được sáng tác từ năm 1821, Nhà thiện xạ chuyển tải những niềm tin cũ về các thế lực hắc ám, ma quỷ; thể hiện ở chi tiết chàng kỵ binh trẻ tuổi Max chấp nhận thỏa hiệp, sử dụng bảy viên đạn ma thuật để giành lại tình yêu.

Tuy nhiên, ở phiên bản do đạo diễn David Hermann dựng lại lần này, các chi tiết về nước Đức cũ đã được thay bằng bối cảnh Việt Nam hiện đại để phù hợp với văn hóa Việt Nam. Max sẽ không thi bắn súng mà chơi bi-da.

Bên cạnh sự thay đổi ở nội dung môn thi chính, máy ATM, xe máy… cũng sẽ xuất hiện trong Nhà thiện xạ. Bằng cách đó, David Hermann đã phá vỡ định kiến lâu nay vẫn tồn tại trong khán giả rằng các tác phẩm kinh điển trên sân khấu hàn lâm chỉ quẩn quanh trong hát, nhảy, các nhạc công mặc áo đuôi tôm trang trọng đến nặng nề. Trên sân khấu Nhà hát Thành phố lần này sẽ có cả siêu mô tô trong những màn kịch tính.

Nhà thiện xạ được hát trực tiếp bằng tiếng Đức, có phần thoại tiếng Việt để khán giả tiện theo dõi.

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI