Nguyên Phó giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM đột ngột qua đời

11/04/2021 - 12:13

PNO - PGS. TS Nguyễn Hội Nghĩa, Nguyên phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đột ngột qua đời khuya 10/4.

Một cán bộ của ĐH Quốc gia TPHCM cho hay, PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa bị nhồi máu cơ tim, được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. PGS Nguyễn Hội Nghĩa có tiền sử bệnh tim.

PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa sinh năm 1958. Ông tốt nghiệp ngành Toán học, Trường ĐH Tổng hợp TPHCM vào năm 1981 và được giữ lại làm giảng viên của trường.

Từ năm 1986 đến 1991, ông làm nghiên cứu sinh tại Trường ĐH Tổng hợp quốc gia Belorussia (Liên Xô).

PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa
PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa ra đi để lại sự tiếc thương cho đồng nghiệp, học trò

Sau khi về nước, ông từng giữ các vị trí: Trưởng phòng Sau đại học, Trường ĐH Tổng hợp TPHCM; phó trưởng ban sau đại học ĐH Quốc gia TPHCM; Trưởng ban đại học và sau đại học ĐH Quốc gia TP.HCM.

Năm 2012, PGS Nguyễn Hội Nghĩa được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM. Sau đó, ông làm Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Quốc gia TPHCM.

Ông không còn làm công tác quản lý từ năm 2018 và hiện là giảng viên tại Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TPHCM).

Sự ra đi đột ngột của PGS Nguyễn Hội Nghĩa đã khiến nhiều đồng nghiệp, học trò bàng hoàng, tiếc thương. Sinh thời, ông là người giỏi chuyên môn, gần gũi, chính trực, cởi mở và lạc quan.

Ông có nhiều công lao trong phát triển giáo dục lĩnh vực kiểm định, khảo thí và đào tạo sau ĐH. Là một trong những người sát cánh trong chỉ đạo kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM ở giai đoạn đầu. Là chuyên gia, cộng tác viên quen thuộc của báo chí tại TPHCM...

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI