Nguyên Phó công an huyện hứa trả tiền cho người giúp việc sau 6 ngày bị dân “quây” quanh nhà

20/08/2020 - 20:43

PNO - Sau nhiều ngày bị “quây” quanh nhà đòi tiền, nguyên Phó công an huyện Thanh Chương, Nghệ An mới thừa nhận cầm gần 700 triệu của người phụ nữ giúp việc và cam kết trả lại.

Tối 20/8, ông Nguyễn Quốc Chương - Chủ tịch UBND xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương - cho biết, ông Trần Đình Đức (trú tại xã Đồng Văn, nguyên Phó công an huyện Thanh Chương) đã làm bản cam kết trả lại 682 triệu đồng cho người phụ nữ giúp việc.

Theo tố cáo của chị Ngô Thị Chung (34 tuổi), ít tháng trước, chị làm giúp việc tại nhà ông Đức. Trong thời gian này, chị đã nhiều lần đưa tiền cho ông Đức, tổng cộng là 682 triệu đồng, để nhờ ông này mua một mảnh đất. 

Chị Chung khóc nằm khóc nghẹn trước cổng nhà ông Đức
Chị Chung nằm khóc nghẹn trước cổng nhà ông Đức

Mới đây, chị Chung hỏi ông Đức đã mua được đất chưa, nếu chưa mua thì trả lại tiền, song ông Đức phủ nhận, không giao đất cũng không trả lại tiền.

Bức xúc, tối 14/8, người phụ nữ này cùng người thân đã tập trung trước cổng nhà ông Đức để đòi lại khoản tiền đã đưa. Chị Chung còn mang cả giường, căng lều ở ngay cạnh nhà ông Đức để đòi tiền.

Sự việc thu hút hàng trăm người hiếu kỳ tập trung theo dõi suốt nhiều ngày qua. Công an huyện Thanh Chương cũng đã có mặt tại hiện trường để làm rõ sự việc, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự.

Hàng trăm người tập trung theo dõi vụ việc
Hàng trăm người tập trung theo dõi vụ việc
Công an có mặt để đảm bảo an ninh trật tự
Công an có mặt để đảm bảo an ninh trật tự

Đến ngày 18/8, nhiều người dân xã Đồng Văn ký đơn tập thể, gửi các cơ quan chức năng huyện Thanh Chương, đề nghị xác minh, điều tra làm rõ sự việc, bảo đảm đúng pháp luật.

Trưa 20/8, ông Đức xin lên gặp Chủ tịch UBND xã Đồng Văn, nhờ tổ chức buổi hòa giải với chị Chung để giải quyết vụ việc. Thời điểm này, ông Đức vẫn giữ nguyên quan điểm chưa bao giờ nhận tiền của chị Chung; song đến chiều tối, ông này thừa nhận có nhận tiền của chị Chung và cam kết sẽ hoàn trả.

“Ông Đức đã làm bản cam kết, hứa sẽ trả đủ số tiền chị Chung đã đưa trong vòng 2 tháng. Hiện tại, ông Đức đã đưa chị Chung 182 triệu đồng, số còn lại sẽ trả sau” - Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI