Nguyên nhân 2 lãnh đạo trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7603D Quảng Ngãi bị bắt

16/05/2023 - 12:39

PNO - Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D (xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị khởi tố, tạm giữ hình sự để điều tra về tội “giả mạo trong công tác”. Cả hai bị tình nghi lập khống hồ sơ để thu lợi bất chính.

Trưa ngày 16/5, nguồn tin cho biết, Võ Quang Phát (49 tuổi, ngụ TP Quảng Ngãi) - Giám đốc và Bùi Tấn Bình (ngụ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) - Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D (thuộc công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và dịch vụ Đồng Hưng) bị khởi tố, tạm giữ hình sự để điều tra về tội “giả mạo trong công tác”. 

Cảnh sát tống đạt quyết định khởi tố, tạm giữ hình sự về tội “Giả mạo trong công tác” đối với giám đốc trung tâm đăng kiểm - ảnh C.M
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố, tạm giữ hình sự đối với Võ Quang Phát - Ảnh: C.M

Theo thông tin ban đầu, trong thời gian từ năm 2020 đến cuối năm 2022, một số tổ chức, cá nhân ở Quảng Ngãi có nhu cầu cải tạo xe cơ giới, nhưng tại tỉnh này chưa có đơn vị đủ chức năng thực hiện việc lập hồ sơ thiết kế, thi công xe cơ giới cải tạo. Những người này đã liên hệ với Võ Quang Phát để bàn bạc và thống nhất mua hồ sơ thiết kế, thi công cải tạo xe khống với giá từ 6 triệu đồng đến 6,5 triệu đồng mỗi bộ hồ sơ. Sau đó Phát thông đồng, cấu kết với một số người khác để lập khống nhiều hồ sơ.

Cơ quan chức năng làm việc tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 76 - 03D Quảng Ngãi - ảnh C.M
Cơ quan chức năng làm việc tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D Quảng Ngãi - Ảnh: C.M

Ngoài ra Phát và Bình đã tự ý điền thông tin, họ tên của đại diện các cơ sở thi công vào hàng chục biên bản kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo trái quy định, nhằm thu lợi bất chính.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI