Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng áo phao cho ngư dân Phú Yên

29/05/2022 - 11:02

PNO - Sáng 29/5, tại UBND phường 6 (TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm và tặng cờ Tổ quốc, bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu cho ngư dân nghèo.

 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao áo phao cho bà con ngư dân phường 6 (TP Tuy Hòa)
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao áo phao cho bà con ngư dân phường 6 (TP. Tuy Hòa)

Tại buổi lễ, có 140 ngư dân được trao tặng cờ Tổ quốc, bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu (tổng trị giá gần 2 triệu đồng). Đây là các phần quà thuộc chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” năm 2022 trao tặng 14.667 bộ áo phao cứu sinh, túi sơ cấp cứu và cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh Phú Yên và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến tỉnh Bình Thuận do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động tài trợ.

Dịp này, các ngư dân được ông Võ Văn Hoàng Minh, người sáng chế bộ áo phao cứu sinh đa năng, hướng dẫn cách sử dụng áo phao và các dụng cụ liên quan.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ gửi lời cảm ơn chân thành đến nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các nhà tài trợ đã hỗ trợ trang thiết bị cứu hộ cứu nạn, phòng chống thiên tai cho ngư dân.

Phú Yên hiện có trên 28.000 lao động liên quan đến nghề biển, trong đó khoảng 9.000 người có hoàn cảnh khó khăn phải làm thuê cho các tàu thuyền đánh bắt hải sản. 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh Phú Yên và nhà tài trợ tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng cho các ngư dân.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh Phú Yên và nhà tài trợ tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng cho các ngư dân

“Đây là món quà thiết thực, ý nghĩa dành cho ngư dân chúng tôi phòng tránh thiên tai, yên tâm bám biển”, ngư dân Phan Thuẫn, ở phường 6, bày tỏ.

Út Nam

Hôm qua, ngày 28/5, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và các nhà tài trợ cũng đã trao 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng, 140 túi sơ cấp cứu, 140 cờ Tổ quốc cho ngư dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Ngãi, trong chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” năm 2022 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức tại huyện Mộ Đức.

Ngoài ra, ngư dân còn được huấn luyện sơ cấp cứu nhằm trang bị các kiến thức, nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu nguyên tắc xử trí một số tai nạn. Dịp này, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng (ở tỉnh Quảng Ngãi).

Thanh Vạn 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI