Người yêu sắp đi chơi cùng công ty, trong đó có nữ đồng nghiệp anh hay nhắn tin qua lại

16/08/2022 - 19:00

PNO - Các đồng nghiệp nhắn tin chia sẻ với nhau các quan điểm, cách làm việc, thậm chí một chút thăm hỏi riêng tư, quan tâm tới nhau cũng là bình thường

Em chào chị Hạnh Dung,

Em có vài điều muốn tâm sự cùng chị ạ. Tuần này, người yêu em có chuyến đi chơi cùng công ty, trong đó có nữ, mà người nữ đó là quản lý lớn hơn người yêu em năm tuổi ạ. Thỉnh thoảng người yêu em và người này cũng có nhắn tin qua lại cho nhau, khi em phát hiện thì ảnh giải thích chỉ là chị em bình thường thôi. 

Từ khi em phát hiện thì hai người đó không còn nhắn tin cho nhau nữa. Nhưng em cũng lo lắng, vì hai người đó làm chung công ty, và sắp có chuyến đi chơi cùng công ty. Lòng em như lửa đốt, vì ảnh ở Sài Gòn, còn em thì ở quê. Em nên cư xử như thế nào đây chị? Em buồn quá!

Huỳnh Thị Mỹ Duyên

Em Mỹ Duyên thân mến,

Người yêu em nhắn tin cho đồng nghiệp nữ, em cũng lo lắng. Người yêu hết nhắn tin, nhưng công ty có chuyến đi du lịch chung, em cũng lo lắng. Vậy thì em sẽ có thể lo đến bao nhiêu lần, với bao nhiêu người hả em? Vì công ty chắc rằng chẳng phải chỉ có một đồng nghiệp nữ. Chuyện nhắn tin qua lại vì công việc, vì những quan tâm nhẹ nhàng nào đó với nhau chắc sẽ vẫn còn.

Nội dung tin nhắn, chắc cũng không có gì ghê gớm. Các đồng nghiệp có đôi khi cũng chia sẻ với nhau các quan điểm, cách làm trong công việc, thậm chí một chút thăm hỏi riêng tư, cũng là bình thường khi người ta là đồng nghiệp tốt của nhau, quan tâm và quý mến nhau.

Chị nghĩ là như thế, bởi em không nói nội dung tin nhắn là gì, và bước đầu em cũng chấp nhận giải thích của người yêu. Hơn thế nữa, có lẽ người yêu đã quan tâm đến cảm xúc của em mà chấm dứt việc đó, dù rằng có thể điều đó chạm tự ái đàn ông lắm đấy. Thế nhưng chuyện đó vẫn cứ ám ảnh em. 

Khi đã yêu xa thì phải hết sức tin tưởng nhau em ạ. Tin tưởng hơn nhiều lần so với những cặp ở gần nhau và có thể gặp nhau thường xuyên. Tin tưởng để được thanh thản, vui vẻ, nhẹ nhàng hạnh phúc yêu nhau. Tin tưởng để cảm thấy tôn trọng nhau. Có được tất cả những điều đó, tình yêu mới vững bền.

Có một câu người ta thường nói, em nên lấy đó để giúp mình bình tâm: "Cái gì là của mình thì dù có việc gì xảy ra cũng sẽ là của mình". Nếu con người đó phản bội mình, lừa dối mình thì việc ngày nào đó anh ta sẽ ra đi, thoát được một người xấu không phải là điều may mắn hay sao?

Nếu em không có được lòng tin vào người yêu, luôn cảm thấy khổ sở, nghi ngờ, cháy hết ruột gan như thế, thì chị chỉ biết khuyên em một điều: tìm ai đó ở bên cạnh, đủ điều kiện để em có thể kiểm soát tất cả và tin tưởng 100% để yêu.

Chị ngại là nếu trí tưởng tượng và lòng nghi ngờ của em quá phong phú, thì gặp ai, trong hoàn cảnh nào, em cũng khó mà yên tâm được. Mà như thế chính là tự em sẽ không cho em một cơ hội nào để có được hạnh phúc yêu và được yêu.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI