Người yêu đề nghị tôi xét nghiệm ADN, nếu đúng là con anh ta thì mới đồng ý chu cấp

14/12/2022 - 14:04

PNO - Nếu quyết định sinh con, em phải có cam kết với chính mình sẽ bảo vệ, che chở và cho bé cuộc đời hạnh phúc.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em năm nay mới 23 tuổi, đã tốt nghiệp đại học, chưa có việc làm, nhưng đã vấp một chuyện quá nặng nề.

Em quen anh trên mạng được 2 tháng. Khi trò chuyện, anh tỏ ra là người rất tốt, đàng hoàng, hiền và quan tâm thương yêu em. Vì được cảnh báo nhiều, nên em rất thận trọng, mãi 2 tháng trò chuyện mới hẹn gặp nhau.

Không ngờ ngay lần gặp đầu tiên, anh đã đưa em vào nhà nghỉ và cưỡng bức em. Em buộc phải theo anh vào nhà nghỉ lúc đó, vì tụi em đi chơi ở Củ Chi, rồi mắc mưa, ướt hết. Xui rủi cho em là lần đầu tiên đó em hoàn toàn không có biểu hiện như các cô gái khác.

Ngay khi đó, anh đã tỏ ý nghi ngờ, khó chịu, cười khẩy nói rằng em gạt anh. Vì em có đọc sách báo và hiểu biết nên em nói anh là không phải lần đầu nào của các cô gái cũng có biểu hiện giống nhau. Anh nói em xảo trá, còn chuẩn bị trước lý luận như vậy...

Sau đó em và anh còn hẹn gặp nhau vài lần, nhưng em không chịu vào nhà nghỉ với anh nữa. Anh cũng không ép em, vì nói rằng không muốn gắn bó với một cô gái như em lâu dài.

Nhưng rồi em phát hiện mình có thai. Khi em nói với anh thì anh bảo rõ ràng điều em nói là sai, rằng không ai có thai ngay lần đầu tiên như vậy, rằng anh không phải là thằng ngu để đi đổ vỏ cho kẻ khác. Rằng nếu em thích thì cứ đẻ đi, đứa trẻ ra đời mà xét nghiệm đúng con anh ta thì anh ta sẽ chu cấp cho em.

Giờ đây, em rất đau lòng và bối rối, không biết làm sao. Nếu em bỏ thai thì chẳng khác nào em đồng ý với anh rằng em lừa đảo anh, muốn đổ thừa cái thai cho anh. Em cũng hiểu rằng anh nghi ngờ em cũng phải thôi. Là do cơ thể em như thế.

Nếu để thì em không biết gia đình có chấp nhận không? Vì dù em biết chắc đó là con anh, anh cũng không muốn cưới em. Em sẽ làm gì để nuôi con? Em sẽ sống ra sao vì bây giờ em chưa có gì trong tay hết....

Mà em cũng sợ phá thai nữa, chị à. Vì em nghe nói nhiều người sau khi bỏ thai lần đầu thì không bao giờ có con nữa. Em nên quyết định thế nào đây chị? Em rối lắm mà thời gian thì không còn nhiều để quyết định.

Hoàng Lan

Em Hoàng Lan thân mến,

Trước tiên, chúng ta hãy tách bạch riêng rẽ các vấn đề trong câu chuyện của em, để suy nghĩ và giải quyết, thì mọi việc mới rõ ràng và sáng tỏ. Đó là hai vấn đề: mối quan hệ của em với người con trai này, và vấn đề đứa con em mang trong bụng.

Có lẽ, nếu là người ngoài cuộc, em sẽ nhìn thấy rất rõ tư cách, phẩm chất của người đàn ông em quen. Với hai tháng trò chuyện trên mạng không đủ cho em phát hiện được hết bản chất của anh ta. Nhưng chỉ một lần gặp mặt là đã rõ.

Thật tốt cho anh ta là đã gặp một cô gái quá ngây thơ và hiền như em, bởi việc anh ta lừa em vào nhà nghỉ để cưỡng bức đúng ra phải khiến anh ta trả giá trước pháp luật. Ấy thế mà anh ta còn cho mình quyền phán xét, sỉ nhục, coi thường em, chỉ vì anh ta không đạt được điều mà anh ta muốn: chiếm đoạt trinh tiết của một cô gái.

Em có thể mong chờ gì ở tư cách của một kẻ như vậy? Mong chờ anh ta thừa nhận và sẽ trở thành bố của con em hay sao? Hạnh Dung nghĩ điều đó mới là kinh khủng nhất, khi con em (nếu như em quyết định giữ đứa trẻ) sẽ có một người bố đáng khinh như vậy.

Điều tốt nhất em nên làm lúc này là hãy tránh xa kẻ đã hại đời em, càng xa càng tốt, để dù em có bất cứ quyết định nào với đứa con em đang mang trong bụng, thì hắn ta cũng không liên quan.

Về đứa trẻ trong bụng em, Hạnh Dung không thể khuyên em giữ hay bỏ được. Bởi đó là một vấn đề vô cùng trọng đại với cuộc đời em và cuộc đời của đứa trẻ.

Giữ hay bỏ đều không dễ dàng gì. Trước tiên là chính bản thân em phải có chọn lựa mạnh mẽ và dứt khoát, và bởi hoàn cảnh của em hiện nay không thể tự mình nuôi con, em cần có giúp sức của những người thân, nên em hãy chia sẻ việc này với mẹ hay một người thân nào đó trong nhà - người mà em nghĩ thương yêu em nhiều nhất, hiểu em nhiều nhất, và sẽ ở bên cạnh em trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Một sự sống - một đứa trẻ luôn là điều thiêng liêng và quý giá. Chính vì thế, nếu quyết định cho sự sống đó được tiếp diễn dưới ánh mặt trời, em phải có cam kết với chính mình sẽ bảo vệ, che chở và cho bé cuộc đời hạnh phúc. Nếu không tự tin, không quyết tâm làm được điều đó, thì em đừng cố gắng làm điều vượt sức mình.

Một trong những người em rất cần phải có ý kiến là bác sĩ sản khoa. Trong mọi trường hợp giữ con hay bỏ, em cũng phải đến các bác sĩ có chuyên môn giỏi, để có thể có được những lời khuyên tốt nhất về mặt sức khỏe sinh sản.

Tuổi em còn rất trẻ, hãy mạnh mẽ, vững vàng và tự tin vào cuộc đời hạnh phúc của mình. Một cú vấp sẽ khiến con người ta trưởng thành hơn lên.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI