Người Việt mang con đùa với tử thần

12/05/2016 - 09:56

PNO - Bất chấp sự nguy hiểm rình rập con trẻ, nhiều cha mẹ vẫn vô tư cho con tự lái xe trên đường phố.

Vừa qua, đoạn video clip ngắn ghi lại cảnh một người đàn ông chở một đứa trẻ chạy ngược chiều với tốc độ cao trên đường cao tốc được một người tên Nguyễn Thân chia sẻ, gây bức xúc dư luận.

Đoạn clip ghi lại cảnh 2 người đang đi trên một chiếc xe máy chạy ngược chiều hướng Sài Gòn – Long Thành. Người đàn ông điều khiển xe máy chạy sát dải phân cách giữa cao tốc trong lúc nhiều xe ô tô đang lưu thông với tốc độ rất cao.

Nguoi Viet mang con dua voi tu than
Một người đàn ông chở theo một trẻ nhỏ chạy ngược chiều trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Sau khi clip tung lên mạng đã nhận được nhiều lượt like, bình luận và chia sẻ của nhiều người. Một số người tỏ ra lo lắng nếu xe ô tô va vào xe máy thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra và ai chịu trách nhiệm trong vấn đề này.

Theo đó, anh Nguyễn Thân (ngụ quận 7), xác nhận phát hiện sự việc vào trưa ngày 2.5 khi anh đang trên đường đi từ TP.HCM hướng về Long Thành trên đường cao tốc.

Khi anh Thân chạy xe đi đến khoảng giữa đường cao tốc thì bất ngờ thấy một người đàn ông chở theo một đứa trẻ chạy với tốc độ cao ngược chiều trên phần đường ngược lại.

 Theo quan sát của anh, người đàn ông này chạy trên đường ở làng ngoài cùng, nơi dành cho xe chạy với tốc độ 120 km/h. Cả 2 cùng mặc áo trắng. Người ngồi phía trước lớn tuổi và người ngồi phía sau có hình dáng nhỏ hơn. Bên cạnh đó, trong lúc chạy xe 2 người này còn cười nói vô tư như đang đùa giỡn.

Cũng trong lúc đó nhiều xe ô tô đã phải nhấn còi, nép tất cả vào làn giữa của đường cao tốc để tránh chiếc xe máy này. Trong đó có một vài xe đang chạy nhanh bị giật mình phải nhấp thắng mới có thể tránh né 2 người chạy xe máy này.

Đây không phải là lần đầu tiên những hình ảnh tương tự như thế này xuất hiện ở Việt Nam. Trước đó, hành động liều lĩnh này của nhiều ông bố bà mẹ đã nhận được những chỉ trích gay gắt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra tự hào khi cho con nhỏ tự lái xe, bất chấp nguy hiểm rình rập tính mạng con trẻ.

Nguoi Viet mang con dua voi tu than
Cảnh cháu bé khoảng 5 tuổi cầm lái đèo bố mẹ, nhiều người "dựng tóc gáy".
Nguoi Viet mang con dua voi tu than
Người đàn ông tự hào khoe con chỉ vừa 5 tuổi và đã biết "đi xe" hơn một năm nay.
Nguoi Viet mang con dua voi tu than
Một người đàn ông ngồi hướng dẫn một cậu bé khoảng 4-5 tuổi tập lái xe.
Nguoi Viet mang con dua voi tu than
Hình ảnh bé trai 6 tuổi cầm vô lăng lái ô tô gây xôn xao cư dân mạng trước đó.
Nguoi Viet mang con dua voi tu than
Hình ảnh cặp vợ chồng liều lĩnh cho con nhỏ lái xe ô tô nhận nhiều chỉ trích.
Minh Dương (Tổng hợp)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI