Mẹ cho con 8 tuổi lái xe đường đèo Bắc Kạn: Không thể xử phạt

10/04/2016 - 07:36

PNO - Khi gia đình đi chơi bằng ô tô thấy con có biểu hiện say xe nên anh Đạt đã bế con ngồi vào lòng mình và cho con cầm vô-lăng điều khiển.

Đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bé học lớp 3 ở Bắc Kạn được bố mẹ cho điều khiển xe ôtô trên đường đèo dốc được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội Facebook. Hành động này đã khiến cho nhiều người bức xúc, phẫn nộ trước việc làm của cha mẹ cháu bé này.

Trước đó, đoạn clip dài 2 phút cho thấy rất rõ, người mẹ quay lại cảnh một cậu bé cầm vô-lăng. Cuộc trò chuyện giữa 2 mẹ con càng khiến người nghe phải rùng mình, bức xúc. Người mẹ vừa quay vừa liên tiếp hỏi con trai. “Bác tài xế thấy đường này có khó đi không?”, bé trai quay đầu lại: “Không!”.

Clip bé trai 8 tuổi lái ô tô gây phẫn nộ:

Người mẹ lại hỏi: “Năm nay bác tài mấy tuổi?, “Bác học lái xe lúc nào mà đã biết lái?”. Bé trai liền đáp lời: “Mới học lớp 3 thôi mà", "Chưa học lái xe bao giờ đã biết lái rồi”. Người mẹ tiếp tục tung: "Ôi! bác tài có khiếu thế à".

Sau khi chứng kiến sự việc này, nhiều người cho rằng việc làm này quá nguy hiểm, không chỉ đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của các thành viên trong gia đình, mà còn đối với những người đi đường và cần phải xử phạt thật nghiêm những trường hợp như vậy.

Me cho con 8 tuoi lai xe duong deo Bac Kan: Khong the xu phat
Bố mẹ để bé trai 8 tuổi điều khiển xe gây phẫn nộ. Ảnh: cắt từ clip

Chiều 9/4 trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, Trung tá Dương Ấu Bình, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, trường hợp này chúng tôi đã tiến hành xác minh rồi, đúng có sự việc như vậy trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, bé trai điều khiển ô tô trong video hiện đang học lớp 4 trường Tiểu học Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, là con anh Phạm Văn Tuấn (35 tuổi, trú tại tổ 5 phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn). Tại cơ quan chức năng, vợ chồng anh Tuấn đã thừa nhận việc cho cho con điều khiển ô tô như trong clip trên tuyến tỉnh lộ 257 hướng Bắc Kạn – Chợ Đồn.

Me cho con 8 tuoi lai xe duong deo Bac Kan: Khong the xu phat
Anh Tuấn viết tường trình tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Bắc Kạn

Theo tường trình của anh Tuấn, vào cuối năm 2014, khi gia đình đi chơi bằng ô tô thấy cháu Đạt có biểu hiện say xe nên anh đã bế con ngồi vào lòng mình và cho con cầm vô-lăng điều khiển. Về mục đích quay lại video là để cho cháu xem.

Đại diện Phòng CSGT tỉnh cho hay, đây là hành vi hết sức nguy hiểm khi tham gia giao thông, theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt thì hành vi này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, do thời điểm xảy ra sự việc này diễn ra vào cuối năm 2014, đã quá thời hiệu xử phạt nên cơ quan chức năng chỉ tiến hành nhắc nhở đối với anh Tuấn.

Theo Trung tá Bình: "Chúng tôi đã yêu cầu gia đình lên viết tường trình, nhưng vụ việc đã xảy ra từ năm 2014. Lúc đó cháu bé mới học lớp 3, còn hiện tại cháu đã lên lớp 4. Bởi vậy chúng tôi chỉ tiến hành xử lý là nhắc nhở và yêu cầu gia đình viết cam kết không tái phạm".

Bá Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI