Người tử tế: Đứng hàng giờ che mưa cho người lạ gặp tại nạn

28/04/2016 - 07:31

PNO - ''Lúc đó nhìn nạn nhân thoi thóp, làm gì có tâm trí đâu mà sợ lạnh, tất cả đều mong một điều là nạn nhân sớm được đưa đi cấp cứu thôi''.

Nguoi tu te: Dung hang gio che mua cho nguoi la gap tai nan
Nhóm thanh niên dựng lều che mưa cho nạn nhân

Rạng sáng ngày 25/4, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn gần ngã tư Rộ, thuộc thôn Trung Đức, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An, nhóm thanh niên đi đường đã phát hiện một người nằm bất tỉnh giữa đường, xung quanh máu chảy lênh láng.

Ngay lúc đó, nhóm thanh niên lập tức gọi xe cấp cứu, liên hệ với công an và lần theo điện thoại của nạn nhân để gọi người nhà.

Đồng thời, giữa lúc trời đang mưa to, nhóm thanh niên này đã dùng dù và áo mưa mình đang mặc, dựng lều che chắn cho nạn nhân để chờ xe cấp cứu tới.

Ngày 27/4, Trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM, ông Bùi Xuân Linh, Trưởng công an xã Võ Liệt (Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để xử lý vụ việc.

Nạn nhân được xác định là anh Trần Tử Giang (25 tuổi) trú tại xóm 1 xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương.

Người thân của nạn nhân cho biết, đêm 24/4 anh Giang đi chơi ở thị tứ Rộ, trên đường về do trời mưa, đường trơn trượt nên anh Giang đã gặp nạn. Nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

''Hiện tại anh Giang đã tỉnh lại sau khi bị hôn mê sâu, người nhà của anh này đã tới trụ sở công an xã để mang xe máy về. Rất may cho anh Giang là đã gặp được nhóm thanh niên vào đêm hôm xảy ra vụ việc. Hành động cao đẹp của nhóm thanh niên này rất đáng được ghi nhận'' ông Linh nói

Cùng ngày, phóng viên đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Quốc Huy (27 tuổi, Thanh Chương, Nghệ An) người đầu tiên phát hiện ra vụ việc. Anh Huy cho biết:

"Khi đang trên đường trở về nhà thì gặp nạn nhân nằm bất tỉnh trên đường. Tôi đã tìm cách liên hệ với lực lượng chức năng và người nhà của nạn nhân trước, rồi chạy vào nhà dân ở ven đường để gọi thêm người hỗ trợ. Sau đó mọi người đã cùng nhau lấy áo mưa, dù, để tập trung che cho nạn nhân, giúp nạn nhân không bị nhiễm trùng và chờ xe cấp cứu tới.''

Anh Huy hồi tưởng: ''Đêm hôm ấy trời mưa to nên rất lạnh, toàn bộ chỗ áo mưa đã được dùng để che cho nạn nhân, mọi người cứ vậy đội mưa chờ xe cấp cứu đến. Khoảng hơn 1 tiếng sau thì nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Khi ấy chúng tôi mới có thể yên tâm ra về''

Khi được hỏi về việc đứng hàng tiếng đồng hồ giữa đêm khuya, trời lại mưa to có lúc nào thấy nản lòng thì anh Huy cười: ''Lúc đó nhìn nạn nhân thoi thóp, làm gì có tâm trí đâu mà sợ lạnh, tất cả đều mong một điều là nạn nhân sớm được đưa đi cấp cứu thôi.''

Ngọc Diệp


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI