Người trồng hoa có tâm hồn đẹp như hoa

21/01/2020 - 06:05

PNO - Nhặt được cái ví, điện thoại hay chùm chìa khóa, chị lại lật đật đi tìm chủ nhân để trả lại, vì sợ người ta buồn.

Ở tổ 7, khu phố 7, phường Thới An, quận 12, nhiều chị em hay nói vui rằng, chị Huỳnh Thị Nhàn, 44 tuổi là người có duyên… nhặt của rơi.

Chị Huỳnh Thị Nhàn.
Chị Huỳnh Thị Nhàn.

Hôm trước tới trường đón con gái, chị nhặt được chiếc điện thoại Samsung của một bác tài chạy grab. Bữa sau, trên đường đi chợ, chị nhặt một cái ví, bên trong có mấy triệu đồng tiền mặt và các loại giấy tờ tùy thân. Mỗi khi như vậy, chị lại bỏ dở công việc, tất tả ra phường thông báo, hoặc ngồi chờ điện thoại. Lần khác vô siêu thị, thấy chùm chìa khóa ai đó đánh rơi, chị Nhàn nhặt lên ngắm nghía một hồi rồi phấn khởi phát hiện chiếc thẻ thành viên mua sắm. Chị chạy ngay tới chỗ nhân viên nhờ tra cứu để tìm chủ nhân. 

Vườn hoa mào gà của gia đình chị Nhàn đã rực sắc đỏ.
Vườn hoa mào gà của gia đình chị Nhàn đã rực sắc đỏ.

Những ngày này, vườn hoa mào gà của gia đình chị Nhàn đã đỏ thắm, đẹp mắt. Nắng vàng tươi trên những đóa hoa vạn thọ, cúc bảy màu và mào gà đuôi phụng càng khiến không gian nơi đây rộn sắc Xuân. Thêm một niềm vui nữa là cậu con trai Nguyễn Phúc Duy của chị vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về.

Khu vườn thường ngày trồng các loại rau cải, xà lách, đến mấy tháng cận tết nguyên đán, chị Nhàn chuyển sang trồng hoa, nhiều nhất là mào gà.
Khu vườn thường ngày trồng các loại rau cải, xà lách, đến mấy tháng cận Tết nguyên đán, chị Nhàn chuyển sang trồng hoa, nhiều nhất là mào gà.

 

Từ ngày 24 tháng Chạp, chị Nhàn đã bắt đầu chở bông ra ngõ bán cho mối quen.
Từ ngày 24 tháng Chạp, chị Nhàn đã bắt đầu đẩy ra ngõ bán cho mối quen. 
Cúc bảy màu cũng đã bung hoa chào Xuân mới.
Cúc bảy màu bung hoa chào Xuân mới.
Ngoài mào gà đỏ, chị Nhàn trồng thêm mào gà đuôi phụng.
Ngoài mào gà đỏ, chị Nhàn trồng thêm mào gà đuôi phụng.

Năm nay, chị Nhàn trồng 5.000 chậu mào gà, 400 chậu cúc bảy màu và 300 chậu vạn thọ, tới 27 tháng Chạp sẽ thuê xe mang lên chợ hoa Đầm Sen và đường Minh Phụng bán. Tất cả đều do hai vợ chồng công sức chăm bẵm.

Chị Nhàn chăm sóc những chậu vạn thọ đã tới kì bán.
Chị Nhàn chăm sóc những chậu vạn thọ đã tới kì bán Tết. 
.Là một phụ nữ nông dân chân chất, lại rất có duyên nhặt được đồ vật bị đánh rơi.
Tưới hoa.

Lui cui tưới nước vườn hoa, nghe tôi hỏi chuyện nhà, chuyện bán buôn dịp Tết, chị cười hiền: “Tết này với gia đình mình đúng là Tết đoàn viên. Hoa thì ra đều và đẹp nên an tâm. Bữa nay đã có nhiều người tới mua rồi. Mình bỏ công làm lời, mong bán được kha khá đặng có đồng ra đồng vô trang trải trong năm mới”.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI