Người phụ nữ sống trong căn nhà 14 m2 suốt 3 năm qua trên đảo

07/12/2022 - 08:21

PNO - Với diện tích khá nhỏ, những vật dụng trong nhà đều được sắp xếp hợp lý để tiết kiệm không gian sống.

 

Jillian (44 tuổi)
Gillian (44 tuổi) tự mua vật liệu xây dựng ngôi nhà nhỏ này, chuyển nó đến 1 hòn đảo nhỏ để sinh sống trong 3 năm qua. Chi phí xây dựng khoảng 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng).
3 năm trước, Ken - một người bạn thân của Jillian gợi ý chuyển túp lều này ra đảo
3 năm trước, Ken - người bạn thân của Jillian - gợi ý chuyển ngôi nhà này ra đảo, ổn định cuộc sống. Anh có 1 mảnh đất nhỏ tại đây, với phong cảnh thiên nhiên đẹp. Sau 3 năm, Ken và Jillian nên đôi. 
Ngôi nhà nằm lọt thỏm giữa rừng cây xanh mát.
Ngôi nhà nằm lọt thỏm giữa rừng cây xanh mát. Không gian trước hiên nhà là nơi Jillian thường sử dụng. Theo thông tin hiện có, ngôi nhà này nằm trên hòn đảo xa xôi thuộc khu vực tây bắc Thái Bình Dương.
Vì diện tích căn nhà rất nhỏ nên việc sử dụng không gian như thế nào cho hợp lý là vấn đề lớn ban đầu. Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng có đầy đủ các
Vì diện tích căn nhà rất nhỏ nên việc sử dụng không gian như thế nào cho hợp lý là vấn đề lớn ban đầu. Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng có đầy đủ các vật dụng, khu vực thiết yếu để sinh hoạt gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 nhà bếp và 1 phòng tắm.
Sau khi mở cửa vào sẽ có một không gian nhỏ mà Jillian dùng để thay đồ. Quần áo có thể treo gọn sau cánh cửa, hoặc để gọn trong các hộc đựng dồ đặt ở các bậc cầu thang. Bên trái là phòng tắm, được ngăn với bếp bằng 1 bức tường. Cuối đường là phòng khách, nơi có sofa hình chữ L. Phòng ngủ nằm trên gác lửng. Jillian cho biết cô cố gắng tiết kiệm từng cm không gian.
Không gian sau cửa chính được Jillian dùng làm nơi để thay đồ. Quần áo có thể treo gọn lên cánh cửa, hoặc để gọn trong các hộc đặt ở các bậc cầu thang. Bên trái là phòng tắm, được ngăn với bếp bằng 1 bức tường. Cuối đường là phòng khách, nơi có sofa hình chữ L. Phòng ngủ ở gác lửng. Jillian cho biết cô cố gắng tiết kiệm từng cm không gian.
Cận cảnh khu vực để quần áo, thay đồ nhỏ gọn trong nhà, sau khi bước vào từ cửa chính.
Khu vực để quần áo, thay đồ nhỏ gọn.
Bếp được xây dựng khá thoáng, nhưng cũng không chiếm diện tích quá lớn trong nhà.
Bếp được xây dựng khá thoáng, nhưng cũng không chiếm diện tích quá lớn trong nhà. Căn bếp này do chính nữ chủ nhân thực hiện. Cô tận dụng những món đồ cũ, sau đó sơn sửa lại, để tiết kiệm chi phí. Cô nói trước đây chỉ sống một mình nên không gian này quá đủ, giờ 2 vợ chồng nên mọi thứ chỉ vừa đủ.
Thông thường, cô sẽ đi chợ, mua thức ăn đủ dùng trong một tuần và trữ trong tủ lạnh. Jiliian cũng nấu ăn đơn giản để tiết kiệm thời gian, công sức.
Thông thường, cô sẽ đi chợ, mua thức ăn đủ dùng trong 1 tuần và trữ trong tủ lạnh. Jiliian cũng nấu ăn đơn giản để tiết kiệm thời gian, công sức.
Sofa được đặt ở nơi có nhiều cửa sổ nên luôn có ánh sáng tốt, không khí thoáng đãng.
Sofa được đặt ở nơi có nhiều cửa sổ nên luôn có ánh sáng tốt, không khí thoáng đãng. Khi có khách, bạn bè đến thăm muốn ở lại qua đêm, sofa có thể biến thành giường ngủ. Bên dưới sofa được tận dụng để chứa chăn, màn và một số vật dụng khác. 
Cầu thang nơi dẫn lên phòng ngủ được xây dựng ở gác mái.
Cầu thang nơi dẫn lên phòng ngủ được xây dựng ở gác mái. Để việc di chuyển được an toàn, Jillian cho biết cố gắng mở rộng diện tích cầu thang lớn nhất có thể. 
Để vào được phòng ngủ, Jilian phải luồng người qua một khe khá nhỏ.
Để vào được phòng ngủ, Jilian phải luồn người qua 1 khe khá nhỏ. Trong phòng có 1 cửa sổ nhỏ để lấy ánh sáng tự nhiên, giúp không khí lưu thông thoáng đãng. 
Khu vực phòng ngủ còn được bố trí một kệ sách. Jillian thường đọc một vài trang trước khi ngủ.
Khu vực phòng ngủ còn được bố trí 1 kệ sách. Jillian thường đọc một vài trang trước khi ngủ.
Nhà vệ sinh nhỏ gọn được bố trí nhiều vật dụng tiện lợi.
Nhà vệ sinh nhỏ gọn. Jillian sử dụng hố xí tự hoại, không dùng nước.
Jillian tận dụng không gian bên ngoài để nướng thức ăn, tổ chức tiệc khi bạn bè đến thăm.
Jillian tận dụng không gian bên ngoài để nướng thức ăn, tổ chức tiệc khi bạn bè đến thăm.

Trung Sơn (theo Ifeng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI