Người phụ nữ sinh con đầu lòng ở tuổi 51 sau hơn 30 năm hiếm muộn

16/09/2021 - 13:16

PNO - Sau 30 năm ngóng con, cuối cùng sản phụ V.T.C cùng chồng đã mỉm cười hạnh phúc khi đón con đầu lòng ở tuổi xế chiều.

 

Bé trai chào đời trong niềm vui tột độ của gia đình và đội ngũ y bác sĩ. Ảnh: BVCC
Bé trai chào đời trong niềm vui tột độ của gia đình và đội ngũ y bác sĩ - Ảnh: BVCC

Ngày 16/9, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng - cho biết bệnh viện vừa mổ đẻ thành công cho sản phụ V.T.C (51 tuổi) ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Đây là ca vô sinh đã 30 năm, lần đầu tiên làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và thành công ngay lần chuyển phôi đầu tiên.

Bác sĩ cho biết, sản phụ C. đã trên 50 tuổi, chức năng buồng trứng suy giảm nhiều, để có được trứng tạo phôi và chuẩn bị tốt môi trường tử cung đón nhận phôi, các bác sĩ đã phải nghiên cứu, ứng dụng nhiều phương pháp, kỹ thuật mới trong quá trình điều trị.

Chồng sản phụ C. năm nay đã 65 tuổi, không những cao tuổi, chất lượng tinh trùng thấp, sức khỏe sinh sản của anh còn ảnh hưởng nghiêm trọng do nhiều năm bị sốt rét ác tính (anh là sĩ quan quân đội, có thời gian công tác gần 3 năm tại tỉnh Phongsaly, CHDCND Lào).

Để có được số lượng tinh trùng chất lượng làm IVF, các bác sĩ đã phải kiên trì điều trị, phẫu thuật mào tinh nhiều lần để lọc rửa, lấy đủ lượng tinh trùng…

Theo các bác sĩ, “kỳ tích” này sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh cho các y, bác sĩ trên hành trình tìm tiếng cười trẻ thơ cho nhiều gia đình hiếm muộn.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI