Người phụ nữ lật tẩy gã thanh niên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

10/10/2020 - 10:37

PNO - Đúng lên mạng mua danh sách khách hàng đã vay tiền rồi lên kế hoạch lừa đảo. Tuy nhiên, hành vi của Đúng bị người phụ nữ cần vay tiền lật tẩy….

Ngày 10/10, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho hay, đang tạm giữ với Nguyễn Văn Đúng (sinh năm 1990, ngụ tỉnh Kiên Giang) để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, chiều 5/10, chị N.N.L. (sinh năm 1973, ngụ quận thủ Đức) trình báo Công an phường Bình Chiểu về việc bị 2 nam thanh niên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức vay tiền. Sau khi lừa đảo xong, do bị chị L. giữ ĐTDĐ và túi xách nên người này hẹn gặp đưa lại tiền.

Nhận tin báo, công an đã mật phục, sau đó bắt giữ, đưa 2 đối tượng về trụ sở.

Đúng tại cơ quan công an.
Đúng tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, 2 thanh niên khai tên là Đúng và H.H.H. (sinh năm 1992, ngụ tỉnh Kiên Giang, là bạn của Đúng). Ngày 4/10, thông qua mạng xã hội Đúng mua được danh sách khoảng 500 tên và thông tin cá nhân khách hàng từng vay tiền của một công ty tài chính.

Sau đó, Đúng dự tính gọi điện để xem ai có nhu cầu vay tiền thì sẽ giới thiệu, hưởng hoa hồng. Đúng gọi cho chị L. và biết chị đang có nhu cầu vay 30 triệu đồng nên hẹn gặp để tư vấn. Đồng thời, Đúng tìm hiểu thì được biết trang mạng “Cash24.vn” cho vay tiền theo dạng tín dụng đen không liên kết với ngân hàng và thủ tục vay hết sức đơn giản. Đúng rủ thêm H. cùng đi tư vấn cho chị L.

H. cũng không hay biết Đúng lập kế hoạch lừa đảo.

Khoảng 15g ngày 5/10, cả 2 đi xe máy vào một quán cà phê nằm ở tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức để gặp, tư vấn chị L. Chị L. nói nếu vay thành công số tiền 30 triệu sẽ “hậu tạ” 500 ngàn đồng.

Đúng mượn điện thoại, căn cước công dân, số tài khoản của chị L. nói là làm thủ tục vay qua trang mạng “Cash24.vn”. Tiếp đó, Đúng mượn thẻ ATM của chị L., yêu cầu chị cung cấp mật khẩu để mang đi sao kê tài khoản, hoàn tất thủ tục vay.

Vì trang mạng này chỉ cho vay tối đa 15 triệu đồng nên Đúng đưa điện thoại cho H. dặn nếu có tin nhắn báo về số tiền vay thì xóa không để chị L. biết. Khi Đúng lấy thẻ ATM đi 20 phút thì điện thoại của chị L. nhận được tin nhắn báo vay được 12 triệu đồng và tiền đã chuyển vào tài khoản. Lúc này, H. xóa tin nhắn.

Đúng rút tiền trong tài khoản vừa lúc chị L. lấy lại điện thoại. Chị L. phát hiện tài khoản bị rút tiền nên nghi ngờ 2 thanh niên này. H. vội bỏ đi.

Do còn bị chị L. giữ ĐTDĐ, túi xách nên Đúng gọi xin trả lại tiền để lấy lại tài sản. Khi cả 2 đi tới gặp chị L. thì bị công an bắt giữ.

Công an nghi vấn Đúng dùng thủ đoạn nói trên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác nên đang điều tra mở rộng. Công an quận Thủ Đức kêu gọi ai từng là nạn nhân lừa đảo của Đúng liên hệ đội điều tra tổng hợp Công an quận Thủ Đức gặp đồng chí Thảo (số điện thoại: 02838972021) cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra.

Chí Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI