Người phụ nữ bị phạt 20 triệu đồng vì đăng thông tin gây hoang mang về COVID-19

10/04/2020 - 15:23

PNO - Đăng tải nhiều thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên facebook, người phụ nữ bị phạt hành chính 20 triệu đồng.

Ngày 10/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Bình (sinh năm 1977, trú tại xã Đắk R'Moan, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông).

Theo quyết định xử phạt, bà Bình đã có hành vi vi phạm: cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Bà Bình (người phụ nữ mặc áo trắng) làm việc với cơ quan chức năng
Bà Bình (người phụ nữ mặc áo trắng) làm việc với cơ quan chức năng

Trước đó, ngày 8/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra chủ tài khoản Facebook Nguyen Binh; xác định chủ tài khoản facebook này là bà Nguyễn Thị Bình, đã đăng tải thông tin liên quan đến dịch COVID-19 lên trang Facebook cá nhân.

Trong đó, có nhiều nội dung như: “Bệnh nhân số 17 về cả làng chơi om sòm. Người từ bệnh viện Bạch Mai đi lang thang xong xúm vào hô hào cứu trợ. So sánh khập khiễng”; “Khi đã có người nhiễm virus thì không khí xung quanh người đó cũng đầy virus. Rọ mõm là để đứa nào nhiễm thì nó chết trước”. “Đeo khẩu trang nhìn như bị rọ mõm. Để hạn chế bắn nước bọt vào người khác vẫn phải đeo khẩu trang chứ chả ngăn được tý cô vi nào”.

Ngay sau khi đăng tải, các nội dung nói trên đã thu hút nhiều người bình luận, chia sẻ, gây hoang mang dư luận tại địa phương và gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của cơ quan nhà nước. Ngoài ra, bà Bình còn đăng nhiều bài viết về cách trị bệnh không khoa học trên trang Facebook của mình.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Bình đã thừa nhận hành vi sai phạm. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông đã xử phạt 20 triệu đồng; đồng thời, yêu cầu bà Bình đính chính các thông tin đã đăng tải trên mạng xã hội.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI