Người phụ nữ 30 tuổi tự thiêu, nguy kịch vì bỏng nặng: Có hoàn cảnh hết sức éo le

26/11/2016 - 08:51

PNO - Trong lúc tinh thần không được ổn định, chị Lập đổ dầu lên người rồi châm lửa tự thiêu. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội khiến chị phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chị Cao Thị Lập - người phụ nữ 30 tuổi, chưa chồng  (trú tại thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội ) vừa bị bỏng dầu 12% do dổ dầu lên người, dùng lửa tự thiêu mình. Chị Lập nhập viện trong tình trạng sốc nặng, hiện đang được điều trị tại Khoa cấp cứu của Viện bỏng Quốc Gia.

Sáng 26/11, chia sẻ với Báo Phụ nữ TP.HCM, Nguyễn Thị Thành (60 tuổi, mẹ đẻ chị Lập) - người phụ nữ kham khổ không giấu nổi nước mắt:

"Tôi đưa con vào viện gần chục ngày nay, 3 mẹ con (tôi, em gái và chị dâu Lập) luân phiên nhau vào viện chăm cho nó. Số nó khổ quá! Hôm ấy, cả nhà đi vắng, chỉ có mình chị Lập ở nhà thì bất ngờ, hàng xóm gọi điện báo tin Lập bị bỏng cháy. Mọi người vội vã về đến nhà thì chị nó đã bất tỉnh...".

Nguoi phu nu 30 tuoi tu thieu, nguy kich vi bong nang: Co hoan canh het suc eo le
Trong lúc tinh thần không được ổn định, chị Lập đổ dầu lên người rồi châm lửa tự thiêu. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội khiến chị phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. (Ảnh: Vietnamnet)

Chị Lập nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, bỏng sốc nặng hơn 12%, riêng vùng mặt, cổ, lưng bị nặng, tiên lượng có ảnh hưởng xấu đến tính mạng. Ngoài ra, chị còn bị chấn thương vùng xương do lúc bị cháy nhảy từ tầng 3 xuống lan can tầng 1, khiến tính mạng vô cùng nguy kịch.

Nói về nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của cô con gái mình, bà Thành cho biết: "Thỉnh thoảng Lập có chút vấn đề về thần kinh nên mới có hành động như vậy. Người con trai thứ hai của tôi cũng cũng mắc bệnh tâm thần thừ nhỏ, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang hết chỗ này đến chỗ khác", bà đau khổ.

"Hiện tại, con gái tôi đã tỉnh nhưng vẫn đau lắm, nóng khắp người, thương con mà tôi không biết phải làm thế nào cả! 3 mẹ con chỉ biết thay nhau tối trải áo mưa nằm dưới giường bệnh viện để chăm sóc cho con...", bà Thành nói.

Nguoi phu nu 30 tuoi tu thieu, nguy kich vi bong nang: Co hoan canh het suc eo le
Chị Lập nhập viện trong tình trạng sốc nặng, hiện đang được điều trị tại Khoa cấp cứu của Viện bỏng Quốc Gia. (Ảnh Vietnamnet).

Được biết, chị Lập là con gái út của vợ chồng ông Cao Duy Việt và bà Nguyễn Thị Thành. Hai ông bà năm nay đã ngoài 60 tuổi, có với nhau tất cả 4 người con, duy nhất có chị Lập chưa có gia đình. Hoàn cảnh vợ chồng ông Việt vô cùng éo le, trước kia ông Việt từng đi bộ đội, do ảnh hưởng của chiến tranh nên khi trở về nhà, ông thay đổi tính tình, hàng ngày chỉ quanh quẩn ở trong nhà.

Nguồn thu nhập chính nuôi sống cả nhà đều trông vào số tiền ít ỏi kiếm được từ gánh hàng xén mà bà Thanh vẫn lặn lội bán sớm khuya, chỉ đủ tiền cho bữa ăn hàng ngày. Thế nhưng, nay chị Lập nguy kịch cần đến nhiều tiền chạy chữa, cả gia đình rơi vào cảnh bế tắc.

Mọi sự giúp đỡ của độc giả xin gửi về:

Gửi trực tiếp bà Nguyễn Thị Thành (Mẹ đẻ chị Lập), thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. SDT liên lạc: 01648059371.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI