Bé 21 tháng tuổi ngã vào nồi canh, bỏng nặng: Cha ân hận vì không biết cách sơ cứu

13/11/2016 - 09:54

PNO - Anh Ban kể: "Vợ tôi nghe tiếng con khóc vội vàng lao tới, sẵn có thau nước bên cạnh thả con vào đó xả nước lạnh rồi đưa đi viện".

3h chiều ở khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia, không gian thật yên tĩnh. Mùi thuốc sát khuẩn xộc thẳng vào mũi. Những bệnh nhân nằm ở đây đều trong tình trạng nguy kịch. Trong số đó có bé Mai Thảo My (21 tháng tuổi, xóm 4, xã Giao Hương, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) nằm viện đã hơn 1 tháng nay nhưng sức khỏe hiện vẫn rất yếu - Tri thức trẻ thông tin.

Hồi đầu tháng 10, khi đang chạy chơi trong nhà cùng chú mèo con, bé My không may bị ngã vào nồi canh cua mà mẹ bé vừa nấu xong. Thấy con bị bỏng, khóc thét lên, mẹ bé chỉ kịp xả qua nước lạnh và lập tức đưa đi cấp cứu.

Be 21 thang tuoi nga vao noi canh, bong nang: Cha an han vi khong biet cach so cuu
Bé gái đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tri thức trẻ

Nhắc đến bé My, anh Mai Văn Ban (41 tuổi, cha em My) chưa kịp nói gì đã đỏ hoe cả hai bên mắt. "Thương con lắm nhưng giờ tôi và mẹ cháu cũng không biết làm thế nào. Cháu bị như thế, một phần lỗi lớn cũng là vì tại cha mẹ nhưng nói gì thì cũng đã muộn".

Anh Ban tâm sự, gia đình anh vốn kinh tế khó khăn, hai vợ chồng đều không có nghề nghiệp ổn định. Chị Ngọt (34 tuổi, vợ anh) ở nhà làm nông còn anh lặn lội kiếm sống bằng nghề chạy xe ôm trên Hà Nội.

Thu nhập cả hai vợ chồng cộng lại chẳng đáng là bao, không đủ nuôi con ăn học. Để có thêm khoản chi tiêu, 3 tháng trước, chị Ngọt nghĩ ra cách nấu canh cua rau đay bán cho người dân trong xóm ăn phụ thêm vào bữa cơm trưa, chiều.

Việc kinh doanh đang diễn ra thuận lợi, đúng hôm đó, chị Ngọt vừa nấu xong nồi canh lớn, bắc xuống nền nhà chuẩn bị đem đi bán thì bé My (con gái út) từ xa chạy lại, không may ngã trúng, bị bỏng nặng toàn thân.

Be 21 thang tuoi nga vao noi canh, bong nang: Cha an han vi khong biet cach so cuu
Người cha ân hận vì con gái bị bỏng nặng. Ảnh: Tri thức trẻ

"Vợ tôi nghe tiếng con khóc vội vàng lao tới, sẵn có thau nước bên cạnh thả con vào đó xả nước lạnh rồi đưa đi viện. Từ hôm đó cô ấy ngất lên ngất xuống bao phen, luôn tự trách mình đã hại con", người cha đau xót,

Có người mẹ nào lại không thương con mình, xảy ra hoàn cảnh đáng tiếc như thế, hơn ai hết, chị Ngọt chính là người đứt từng khúc ruột. Với chị, hình ảnh bé My hôm nay, những gì đã xảy ra hôm qua sẽ mãi mãi là ký ức kinh hoàng không bao giờ quên nổi.

Anh Ban tâm sự, vợ chồng anh vô cùng hối hận vì thiếu kiến thức, không biết cách sơ cứu ban đầu cho con. "Các bác sĩ nói ít nhất phải xả nước lạnh 30 phút mới đưa đi cấp cứu để tránh vết bỏng bị nóng, sẽ làm hoại tử sâu nhưng vợ chồng tôi không biết điều đó, chỉ mong làm sao đưa con đi viện càng nhanh càng tốt".

Điều hối tiếc lớn hơn chính là vì gánh nặng kinh tế, họ đã xin cho con xuất viện khiến bệnh tình của bé My khi quay lại Viện Bỏng ngày càng trầm trọng hơn. "Vợ chồng tôi hối hận, hối hận tột độ nhưng những thứ đã qua không thể nào lấy lại được nữa", anh Ban nước mắt rưng rưng.

Theo nguồn tin Dân việt, tại Viện Bỏng Quốc gia, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực cho biết, hiện cháu My đã trải qua 3 ca phẫu thuật và sẽ phải thực hiện thêm nhiều lần phẫu thuật nữa. Với tình trạng như hiện tại, My phải trải qua phác đồ điều trị lâu dài, phức tạp mới có thể phục hồi được. Điều khó khăn nhất đó chính là nguồn da ghép cho bé vì vùng bỏng rất rộng.

Các bác sĩ cho biết, chi phí để điều trị cho trường hợp của cháu My khá tốn kém trong khi hoàn cảnh gia đình bé lại đang khó khăn.

Cách đây không lâu, tại Khoa Bỏng Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội cũng tiếp nhận trẻ bị bỏng do cha mẹ bất cẩn.  

Bé Nguyễn H. Th. trú tại Hưng Yên, Hà Nội đến cấp cứu tại Khoa Bỏng trong tình trạng bỏng nặng vùng chân và khu vực bộ phận sinh dục. Theo mẹ của bé, gia đình chuẩn bị vào bữa cơm chiều. Mẹ nấu được nồi canh để cạnh bàn chờ nguội. Bé Th. đang chập chững biết đi. Mẹ của bé để con cho chị lớn trông rồi đi tắm.

Vừa vào nhà vệ sinh, thấy bé khóc thét, mẹ em chạy ra thấy con ngồi trọn trong nồi canh nóng vừa đưa ra. Bé bị bỏng nặng phần âm hộ và vùng da dưới.

Minh Anh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI