Nổ bốt điện ở Trưng Nhị, nhiều người bỏng nặng: Bốt điện vừa được sửa trước đó?

17/11/2016 - 20:12

PNO - Người dân sống tại khu vực cho hay, khoảng 9h sáng bên trong bốt điện có tiếng nổ lách tách, xuất hiện khói. Sau đó bên điện lực đã cho cắt điện và tiến hành sửa chữa. Đến chiều thì xảy ra sự việc.

Nổ bốt điện ở Trưng Nhị, nhiều người bỏng nặng: Bốt điện vừa được sửa trước đó?

Vụ nổ bất ngờ xảy ra lúc 15h ngày 17/11 tại bốt điện ở vỉa hè phố Trưng Nhị (phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) trước cửa Ủy ban Mặt trận tổ quốc và đoàn thể quận Hà Đông khiến người dân đang rất hoang mang.

Các nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, tại quán nước sát bốt điện của 2 vợ chồng cụ ông có 3 người đang ngồi uống nước. Khi bốt điện phát nổ, người chồng bị tàn tật không chạy được nên bị bỏng nặng nhất. Một khách nam cũng bị bốc cháy, chợt da và 2 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Vợ chồng cụ ông tiên lượng xấu

Ghi nhận của PV tại hiện trường vào 18h cùng ngày, cơ quan công an đang tiếp tục tiến hành phong tỏa hiện trường, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc. Vẫn rất đông người dân vẫn đứng bàn tán, nghe ngóng thông tin, chưa hết hoảng sợ.

Chiếc xe lăn của cụ ông, cũng là chủ quán nước đã bị cháy rụi. Bàn ghế cháy đen, bám bụi,... mọi thứ tan hoang.

No bot dien o Trung Nhi, nhieu nguoi bong nang: Bot dien vua duoc sua truoc do?
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, tiến hành làm rõ nguyên nhân sự việc

Trao đổi với PV, bà T. bán hàng gần nơi xảy ra sự việc cũng là người chứng kiến từ đầu đến cuối kể lại: "Khoảng 15h chiều bốt điện bất ngờ phát nổ rất lớn, mọi người đều hoảng hốt chạy ra xem thì 2 vợ chồng chủ quán nước và 1 vị khách bị lửa bốc cháy dữ dội".

Mọi người hốt hoảng mang nước rồi bình chữa cháy ra tìm cách khống chế ngọn lửa, nhưng do lửa quá lớn khi dập tắt được thì 3 nạn nhân gần như đã bỏng rất nặng, chỗ đen, chỗ đỏ và bong da. Còn hai vị khách khách rất may ngồi xa hơn nên bị nhẹ hơn.

Bà T. cho biết: "Một vị khách bị cháy khắp người còn cố chạy ra đến gần đây. Chúng tôi chạy đi lấy nước dội lên người anh này cho bớt bỏng trong khi chờ đợi xe cứu thương đến".

No bot dien o Trung Nhi, nhieu nguoi bong nang: Bot dien vua duoc sua truoc do?
Người dân dội nước sơ cứu các nạn nhân

Cũng theo bà T., hai vợ chồng cụ ông đã bán nước tại đây được khoảng 20 năm, nhà trên đường Lê Lợi (phường Nguyễn Trãi).

Một người dân khác cũng thuật lại, giọng đầy hốt hoảng: "Lửa cháy rất lớn, tôi phải bắt mấy đứa trẻ vào trong nhà sợ chúng nhìn thấy cảnh tượng. Khói mù mịt một góc trời. Không ai thể ngờ có ngày lại xảy ra sự việc đáng tiếc này".

Chứng kiến cảnh các nạn nhân trong vụ nổ, một người nhà của nạn nhân vẫn hoảng sợ: "Khổ bà cụ, bị cháy đen, nằm còng keo nhìn rất sợ. Tôi không thể hình dung được đó là người. Có một người đã lấy xe máy ra để hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu cho nhanh.

No bot dien o Trung Nhi, nhieu nguoi bong nang: Bot dien vua duoc sua truoc do?
Chiếc xe lăn của cụ ông tại hiện trường. Ảnh: Otofun

Lúc đó tôi đã nghĩ rằng chắc không thể sống được. Còn ông cụ còn bị liệt phải ngồi xe lăn nên không thể chạy được".

Các nạn nhân ngay lập tức được đưa đến cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia (Hà Đông, HN). Tại đây, người nhà 5 nạn nhân luôn túc trực bên ngoài để theo dõi tình hình sức khỏe của thân nhân.

Thông tin về tình hình sức khỏe của vợ chồng cụ ông là chủ quán nước, anh Hưng - cháu của bệnh nhân cho biết, các bác sĩ xác định cả hai bệnh nhân bị bỏng rất nặng, đến 90%. Đồng thời, các bác sĩ tiên lượng xấu về sức khỏe của 2 cụ, nhắc gia đình chuẩn bị trong trường hợp xấu nhất.

Bốt điện bị hỏng và được sửa trước đó?

Theo chia sẻ của anh H. - người nhà của một nạn nhân trong vụ nổ bốt điện trên đường Trưng Nhị, cũng là người dân sống gần khu vực cho rằng, bốt điện trên đã có dấu hiệu bị hỏng từ khoảng 9h sáng cùng ngày.

"Bên trong bốt điện có tiếng nổ lách tách, xuất hiện khói sau đó bên điện lực đã cho cắt điện và tiến hành sửa chữa. Đến chiều khi các thợ điện đã ra về một lúc thì xảy ra sự việc. Có thể khi đó điện đã được đóng trở lại", anh H. cho hay.

No bot dien o Trung Nhi, nhieu nguoi bong nang: Bot dien vua duoc sua truoc do?
Nạn nhân Sơn đang được điều trị tại bệnh viện

Người nhà nạn nhân cũng cho hay, hai nạn nhân bị bỏng nhẹ là Nguyễn Thế Mạnh (sinh năm 1978) và anh Sơn (1983). Từ khi nhận được tin báo, vợ con, gia đình các nạn nhân đều có mặt tại bệnh viện để nghe ngóng tin tức của thân nhân.

Nói thêm về sự việc, anh Nguyễn Thế Hùng - người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thế Mạnh bày tỏ: "Tôi cũng may mắn sống sót, vì ngay trước đó tôi cũng ngồi ở đó uống nước nhưng sau đó về nhà có chút việc.

Cả hai nạn nhân bị bỏng ở gò má, hai bàn chân, lưng và cánh tay phải,... theo kết luận ban đầu của bác sĩ hai bệnh nhân bị bỏng 14% và 12%.

No bot dien o Trung Nhi, nhieu nguoi bong nang: Bot dien vua duoc sua truoc do?
Anh Mạnh bị bỏng tại má, tay, chân,...

Anh Hùng thông tin: "Ban đầu 2 bệnh nhân chỉ bị bỏng rát nhưng hiện tại đã bị bỏng rộp, bác sĩ nói rằng chân bệnh nhân ngày mai có thể sẽ có hiện tượng sưng, phù nề.

Nhưng dù sao thì cũng đã may mắn. Bình thường gần quán nước còn có 1 quầy bán cháo cho học sinh tiểu học. Buổi sáng khá đông khách nhưng vào thời điểm đó các cháu đang trong lớp học.

Người nhà các nạn nhân cũng tỏ ra khá bức xúc về việc từ khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng, đặc biệt là đại diện phía điện lực chưa hề có một lời hỏi thăm các bệnh nhân.

Hiện, nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ. Các bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành theo dõi, điều trị.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI