Người phát cảnh trực tiếp giết khỉ khai nhặt được khỉ trên đường giữa đêm

26/11/2018 - 17:27

PNO - Bị triệu tập, người đàn ông 35 tuổi ở Hà Tĩnh khai nhặt được con khỉ trên đường giữa đêm nên đem về cùng một nhóm trong làng giết thịt để ăn.

Chiều ngày 26/11, ông Trương Quốc Hiến, Trưởng công an xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, công an xã này vừa triệu tập 2 trong số 5 người đàn ông trên địa bàn xã tổ chức giết hại khỉ rồi đăng tải lên mạng xã hội Facebook gây bức xúc những ngày qua.

Theo đó, 2 người vừa bị triệu tập là anh Phan Hợi (35 tuổi, người phát video trực tiếp lên trang Facebook cá nhân) và anh Thái Văn Sáng (41 tuổi, chủ ngôi nhà xảy ra việc giết hại khỉ) cùng trú xã Hòa Hải.

Bị triệu tập, anh Hợi khai tối 10 ngày trước, anh này đi trên đường Hồ Chí Minh. Khi đến đoạn qua địa bàn xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê) thì phát hiện 1 bao tải để bên đường.

Nguoi phat canh truc tiep giet khi khai nhat duoc khi tren duong giua dem
Cảnh giết khỉ rồi lấy óc ăn sống và uống rượu được phát trực tiếp trên Facebook gây bức xúc.

Mở ra xem, thấy bên trong có 1 con vật giống khỉ và voọc chà vá chân nâu nên người này đưa về nhà. Sáng ngày hôm sau, anh Hợi đem sang nhà anh Sáng rồi cùng ông Thái Đình Quy (61 tuổi), ông Thái Quang (58 tuổi) và anh Đặng Văn Biên (35 tuổi) tổ chức giết thịt để ăn.

“Ba người còn lại đang đi rừng nên chưa triệu tập để làm rõ được. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của từng người”, ông Hiến nói và cho biết nguồn gốc của con khỉ như lời khai của nhóm này sẽ được tiếp tục làm rõ.

Như đã đưa tin, nhiều ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài 6 phút ghi lại cảnh nhóm đàn ông trói tay một con khỉ rồi giết để lấy óc ăn sống và uống rượu tại chỗ. Sau đó, nhóm này tiếp tục mang con khỉ nhúng vào chậu nước sôi rồi đưa ra cạo lông.

Toàn bộ quá trình trên được phát trực tiếp trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc, lên án. Ngay sau khi bị chỉ trích, chủ tài khoản Phan Hợi đã xóa toàn bộ video đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI