Người đi ôtô biển xanh tè bậy giữa thủ đô: Trích xuất camera xử lý

23/03/2016 - 14:02

PNO - Việc người đàn ông đi xe sang tiểu bậy giữa đường khiến người dân chưa hết bàng hoàng, mới đây một người đi ôtô biển xanh lại có hành động tương tự.

Mới đây, một facebooker đã đăng tải bức ảnh một người đàn ông lái xe ô tô biển xanh thản nhiên tiểu bậy giữa đường, lan truyền với tốc độ chóng mặt khiến cư dân mạng bức xúc vì hành động thiếu văn hóa này. Bức ảnh được chụp lại trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội).

Liên quan đến vấn đề này, sáng ngày 23/3, báo Phụ Nữ TPHCM đã có cuộc trao đổi với Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng Đội CSGT Số 7, quản lý khu vực này.

Ông Ninh cho biết: "Nhiều khi họ say rượu, rồi cứ ngồi ra bậy bạ, ý thức kém. Trường hợp này tôi chưa nghe phản ánh, anh em cũng cắm ở chốt đấy nhưng do chốt ở khu vực đó rộng, nhiều đường rẽ, anh em chỉ đứng bắt làn. Do chúng tôi không phát hiện được, chứ nếu phát hiện ra thì sẽ nhắc nhở ngay".

Nguoi di oto bien xanh te bay giua thu do: Trich xuat camera xu ly
Người đàn ông đi xe ô tô biển xanh thản nhiên tè bậy giữa đường.

Khi được hỏi, bức ảnh này cũng được chụp khá rõ biển số xe, liệu có tiến hành xử phạt nguội hay không, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh chia sẻ: "Nếp sống văn hóa về vấn đề này thì việc xử lý về môi trường thì chắc chắn cũng có. Còn vấn đề xử lý nguội, hình ảnh đó phải được chụp từ máy ảnh đã kiểm định, cho phép.

Ngay cả như chúng tôi cũng có máy camera đối ngoại, những cái không được kiểm định mà lấy thì khi trích xuất hình ảnh, người ta hỏi lại không có tính pháp lý. Thế nên, camera hành trình chụp được nhưng lại không thể xử lý nguội được".

Ông Ninh cũng thông tin thêm: "Chúng tôi đã xử lý một trường hợp đứng lề đường đái bậy của thanh niên, cũng xác minh địa chỉ, gọi lên để răn đe, nhắc nhở. Điều này CSGT cũng rất quan tâm".

"Nếu có biển số, chúng tôi sẽ trích xuất camera xem nó thuộc cơ quan nào để có công văn yêu cầu người ta lên làm việc", Đội trưởng Đội CSGT Số 7 cho biết.

Trước đó, ngày 23/2, hình ảnh một người đàn ông mặc vest lịch lãm, sang trọng bước ra từ ô tô, thản nhiên 'tè bậy' giữa đường Huỳnh Thúc Kháng (P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội) cũng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, chịu nhiều sự chỉ trích của cộng đồng mạng.

Ngay sau đó Công an đã vào cuộc truy tìm lý lịch của người đàn ông này, tên là Đ.Q.V. (35 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) và xử phạt hành chính 200.000 đồng.

Bảo An


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI