Người đi bên lề

10/05/2024 - 20:59

PNO - Người vợ cũ vốn đã không coi anh ấy ra gì thì chuyện ly hôn đâu còn gì để phải do dự nữa. Có ngại chăng chỉ là chuyện thủ tục.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em là một người đàn bà đi bên lề, chỉ mong một chút hạnh phúc nhỏ bé, đơn giản thôi, nhưng sao quá khó khăn.

Em 41 tuổi, là mẹ đơn thân, có 1 đứa con gái - kết quả của thời trẻ dại dột. Cha của con em từ lâu đã không còn liên lạc. Mẹ con em nương tựa vào nhau mà sống, nay con em đã học lớp Mười một, ngoan và học giỏi.

Em làm nhân viên hợp đồng cho một công ty nhỏ, một người đàn ông ở chỗ làm có tình cảm với em. Anh cũng sống một mình. Theo lời anh kể, vợ anh đã bỏ anh, công khai sống với người khác. Vì không còn mặt mũi nào sống ở quê, anh bỏ vô thành phố làm bảo vệ.

Khi còn trẻ, em đã tránh né nhiều người theo đuổi, chỉ vì không muốn vướng vào chuyện ghen tuông rắc rối. Nhưng ở tuổi này, con em đã lớn, em nghĩ mình cũng cần có người bầu bạn.

Nghĩ kỹ thì vợ anh cũng đã bỏ anh rồi, đâu có quan tâm đến anh nữa. Em đâu có giành giật gì của người ta, ngay cả việc kết hôn em cũng không dám nghĩ tới, cứ tự nhủ được lúc nào hay lúc ấy chứ không dám mong ai bỏ vợ để lấy mình.

Mối quan hệ được hơn nửa năm, anh dọn về sống chung với mẹ con em. Hoàn cảnh thuê trọ, nhiều người cũng xầm xì dòm ngó. Chủ khu trọ mới rồi kêu em nói chuyện, dù rất thông cảm với hoàn cảnh của em nhưng đàn ông đàn bà sống với nhau phải có hôn thú.

Chưa bàn tính được gì thì có người phụ nữ dẫn người đến quậy phá ồn ào ở khu trọ, nói em giật chồng người ta. Em còn chưa biết đó có phải là vợ anh không, con gái em đã nói không muốn có anh sống chung nữa, con nói xấu hổ với mọi người.

Em thương con, cũng muốn con được yên ổn học hành. Chỉ nghĩ tủi phận mình, không may mắn trong đường tình cảm, tới giờ mới gặp được một người yêu thương mình thì lại buộc người ta phải ra đi.

Anh nói tùy em thôi, nếu em muốn anh ra đi, anh cũng chấp nhận. Em nên quyết định sao bây giờ?

Võ Thị Hiền (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Hiền thân mến,

Trong trường hợp của em, khoảng thời gian sống chung vừa qua, nhìn ở mặt tiêu cực coi như một lần “sống thử” hơi tai tiếng; nhưng nhìn ở mặt tích cực, có thể coi phép “thử” đó là cơ hội để cả hai quyết định có nên gắn bó lâu dài với nhau bằng một cuộc hôn nhân chính thức không.

Em đừng nghĩ số mình bất hạnh. Chừng ấy năm nuôi con khôn lớn học hành giỏi giang, em đã tự chứng minh bản thân. Giờ em hãy tự tin bảo vệ tình yêu và hạnh phúc mình đang có.

Người đàn ông em yêu cần phải chấm dứt cuộc hôn nhân trước đó, để hoàn toàn tự do đến với em bằng một quyết định chính thức, được pháp luật và xã hội công nhận. Em hãy nói chuyện với anh ấy, động viên anh ấy tiến hành thủ tục ly hôn, thậm chí là ly hôn đơn phương.

Bản thân anh ấy cũng có vết thương cần dứt khoát thuốc thang thì mới lành lặn khỏe mạnh được. Nếu cứ bỏ lửng mọi chuyện, trốn tránh và để cuộc hôn nhân cũ đó tồn tại, anh ấy không thể sống một cách trọn vẹn được, chưa nói tới chuyện làm trụ cột cho mẹ con em nương tựa.

Người vợ cũ vốn đã không coi anh ấy ra gì thì chuyện ly hôn đâu còn gì để phải do dự nữa. Có ngại chăng chỉ là chuyện thủ tục. Một khi thực lòng yêu thương em, anh ấy sẽ vượt qua những thử thách của thủ tục giấy tờ để có thể đến với mẹ con em, gắn bó lâu dài.

Con gái em đang ở tuổi dậy thì, có thể rất nhạy cảm với mối quan hệ của em. Em hãy từ từ tìm cách nói chuyện với con, để con hiểu. Những bà mẹ đơn thân hay bị con áp chế tình cảm, sợ con buồn bực, chểnh mảng học hành, sợ mất tình cảm của con…

Em đừng quá lo nghĩ tới những lời con nói ở tuổi này. Có thể do con chưa hiểu thôi. Em hãy trò chuyện với con về những điều em và anh ấy đang cố gắng vượt qua. Hãy chân thành với con, coi con như một người bạn.

Khi con hiểu em đang cố gắng cho một cuộc sống tốt hơn, xứng đáng hơn, chắc chắn con sẽ ủng hộ em. Mạnh mẽ lên em nhé, để giữ lấy hạnh phúc của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • luna 17-05-2024 12:27:02

    Dại dột là để cảm xúc thắng lý trí. Ko phải mình nghĩ ngta thương mình là có nghĩa ngta thương mình. Nếu thương mình ngta sẽ nghĩ đến việc bảo vệ mình đầu tiên. Việc bạn muốn tìm 1 người bạn đời ko có gì sai chỉ sai khi bạn chấp nhận bất kì ai mà ko suy xét. Mình thấy có vài điểm mà bạn cần xem xét:
    1. Lời nói của anh ta đáng tin ko?
    2. Tại sao chưa ly hôn?
    3. Anh ta có trách nhiệm với con cái của anh ta ko?
    4. Có bằng chứng gì cho thấy lời kết tội của anh ta với vợ anh ta? Hay chỉ nói ra để lấy sự thương cảm của bạn.?
    5. Bạn đã xác thực thông tin từ anh ta hay bạn tin tưởng anh ta mà ko cần xác thực nữa?
    Mong bạn tỉnh táo vì quyết định của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của con bạn.

  • Mỹ Mỹ 11-05-2024 14:18:22

    Anh ta muốn đến với bạn, thì anh ta phải thật sự ly dị vợ đã.

  • An Nhiên 11-05-2024 06:41:18

    Những đứa con chứng kiến cảnh mẹ mình bị đánh ghen mới thật đáng thương.

  • Mỹ Hà 11-05-2024 06:39:21

    Người đàn bà dắt con đến tận nhà đánh ghen mà chị vẫn không biết có phải vợ anh ta ko? Vậy thì anh ta đâu?

  • Tuyết 11-05-2024 06:10:56

    Thôi dừng lại chị ạ, vì con. Cái này mới thực sự là vì con nè.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI