Người đẹp thi chui: Tội đồ hay là đáng khen?

20/10/2015 - 07:29

PNO - Người "danh chính ngôn thuận" thì ra về trắng tay trong khi những người "thi chui" lại vẻ vang về nước.

Người "danh chính ngôn thuận" thì ra về trắng tay trong khi những người "thi chui" lại vẻ vang về nước.

Con số người đẹp "thi chui" càng ngày càng tăng lên mặc dù trước đó rất nhiều người đẹp đã bị cảnh báo, nhận án phạt với việc đi thi không xin phép của mình.

Người đẹp Phan Hoàng Thu lọt vào đến Top 6 và giành giải phụ là Hoa hậu Đông Nam Á tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2013. Người đẹp "thi chui" Diệu Linh giành được giải trang phục dân tộc đẹp nhất và Hoa hậu Đông Nam Á tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014. Cao Thùy Linh giành giải phụ trang phục dân tộc đẹp nhất tại Hoa hậu Quốc tế 2014. Cô bị phạt 30 triệu đồng vì "thi chui" cuộc thi này.

Nguoi dep thi chui: Toi do hay la dang khen?
Hầu hết các người đẹp "thi chui" đều giành giải.

Huỳnh Thúy Anh tự ý sang Mỹ dự thi và giành vương miện cao nhất của cuộc thi Hoa hậu cộng đồng người Việt được tổ chức tại thành phố San Jose, Mỹ. 

Vận động viên Taekwondo Nguyễn Văn Sơn, 21 tuổi, cao 193cm đã đăng quang trong đêm chung kết cuộc thi Nam Vương toàn cầu 2015. 

Mới đây, người đẹp Lâm Thùy Anh vượt qua nhiều đối thủ và đăng quang Á hậu 4 cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu 2015 dù đi thi không phép. 

Như trường hợp Trần Thị Hương Giang (2009), Nguyễn Thị Loan (2014) chỉ đoạt giải phụ tại những cuộc thi trong nước. Nhưng 2 người đẹp này lại gây chú ý khi giành giải Hoa hậu đẹp nhất châu Á và top 25 bằng chính nỗ lực cá nhân, nhiều năm tập luyện, làm việc nghiêm túc. Như vậy, cho dù có vi phạm về lý thì không thể phủ nhận rằng, hiện tượng "thi chui" cũng đã mang lại cho Việt Nam nhiều thành tích trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Hầu hết các người đẹp "thi chui" đều giành giải, trong khi đó các người đẹp danh chính ngôn thuận, trống rong cờ mở đi thi đều bị trắng tay, thậm chí có người đẹp còn trốn đi thi.

Trong khoảng 6 năm trở lại đây đã có đến 3 Hoa hậu Việt Nam (cuộc thi sắc đẹp uy tín và lâu đời nhất Việt Nam) được tôn vinh. Tuy nhiên, cả ba Hoa hậu đều chưa một lần trở thành ứng cử viên đại diện cho Việt Nam dự thi Hoa hậu thế giới.

Nếu Hoa hậu Thùy Dung khiến đơn vị độc quyền chịu trách nhiệm đưa thí sinh Việt Nam đi thi không yên tâm, thì Hoa hậu Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo luôn từ chối một cách quyết liệt trách nhiệm đại diện cho sắc đẹp Việt Nam dự thi quốc tế. Lý do mà hai người đẹp này đưa ra là… chưa sẵn sàng! Dường như, thi Hoa hậu chỉ để trở thành… hoa hậu, còn mọi trách nhiệm khác không phải là sự quan tâm chú ý của họ.

Đáng khen cho sự dám đi thi

Đa phần những cuộc thi mà các người đẹp "thi chui" đều có quy mô nhỏ hoặc còn mới. Chỉ cần "nộp đủ lệ phí và đi thi". Các cuộc thi có quy mô nhỏ đa phần đều thu hút dàn thí sinh quốc tế không nổi bật, chính vì thế cơ hội đạt giải thưởng sẽ cao hơn. Nếu may mắn đạt giải thưởng nào đó, vị trí của các người đẹp sẽ được chú ý hơn khi trở về nước. 

Dù nhiều ý kiến chê trách, nhưng xét cho cùng, thật đáng khen cho các người đẹp "thi chui". Trong khi Hoa hậu tại các cuộc thi tầm quốc gia "trốn" trách nhiệm thi quốc tế thì có không ít người đẹp sẵn sàng chịu phạt để thi Hoa hậu… chui. Họ vẫn can đảm, tự tin hơn nhiều so với các hoa hậu Việt Nam luôn từ chối đi thi.

Có lẽ cần phải thay đổi quy chế thi sắc đẹp quốc tế. Bởi người muốn thì không cho, còn người được đi thì lại không muốn. Vậy đến khi nào Việt Nam mới đứng trong bản đồ sắc đẹp thế giới?

Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI