Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022, đại diện Việt Nam là á hậu 2

10/12/2022 - 23:28

PNO - Tối 10/12, cuộc thi chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 diễn ra tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Thí sinh Hương Ly của Việt Nam đoạt danh hiệu á hậu 2.

 

Từ trái qua: á hậu 4, á hậu 1, hoa hậu, á hậu 2 và á hậu 3
Từ trái qua: á hậu 4, á hậu 1, hoa hậu, á hậu 2 và á hậu 3

Vượt qua các thí sinh còn lại, người đẹp Nhật Bản Erina Hanawa đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Danh hiệu á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt được trao cho các đại diện Philipines, Việt Nam, Nga, Nigeria. Top 5 được công bố sau các phần thi gồm: Philippines, Nigeria, Nhật Bản, Nga, Việt Nam. Trong vòng thi ứng xử, thí sinh trả lời chung 1 câu hỏi: “Điều gì bạn đã học được trên chuyến hành trình tại Việt Nam và mang về đất nước mình?”. 

Tuy nhiên, trong phần thi này, tân hoa hậu có sự thể hiện không tốt bằng 4 cô gái còn lại. Cô trả lời khá ngắn gọn, cho biết sẽ nói với người dân Nhật Bản về cách người Việt Nam đã đón tiếp cô, sự tử tế của người dân nơi đây. Cô nói: "Tôi yêu người Việt Nam".

Hương Ly, đại diện Việt Nam nói ngoài những kiến thức về di sản, văn hoá, điều mà người đẹp học được là tình bạn, sự chia sẻ. Người đẹp nói sau giai đoạn bị ngưng trệ vì dịch COVID-19 thì nay là thời điểm phục hồi du lịch. Cô gửi lời chào, mong mọi người đến Việt Nam du lịch.

Tân hoa hậu trong phần thi trang phục truyền thống
Tân hoa hậu trong phần thi trang phục truyền thống

Top 12 chung cuộc được công bố gồm có: Nhật Bản (thí sinh được bình chọn nhiều nhất), Indonesia, Ý, Thái Lan, Ghana, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Philippines, Nga, Nigeria, Việt Nam. 

Mở màn đêm chung kết, các thí sinh trình diễn trang phục văn hoá dân tộc, kèm theo hô tên. Nhiệt độ không khí xuống thấp, khoảng 16-17 độ nhưng hàng nghìn khán giả có mặt từ sớm để theo dõi đêm chung kết.

Chương trình có nhiều tiết mục mang đậm nét văn hoá truyền thống Việt Nam như: múa cói, trống quân, tái hiện xoè Thái, lễ hội gội đầu của người Thái… Trong đêm thi này, thí sinh trình diễn trang phục dạ hội, có kết hợp chất liệu thổ cẩm với những màu sắc rực rỡ. 

Các thí sinh trình diễn áo dài truyền thống với tiết mục được dàn dựng đậm chất Việt Nam
Các thí sinh trình diễn áo dài truyền thống với tiết mục được dàn dựng đậm chất Việt Nam
Đông đảo khán giả đến xem đêm chung kết, dẫu thời tiết khá lạnh
Đông đảo khán giả đến xem đêm chung kết, dẫu thời tiết khá lạnh

Giám khảo cuộc thi gồm: ông Hoàng Anh Tuấn (hiệu trưởng Đại học KHXHNV Hà Nội), Hoa hậu Hoàn cầu 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân, bà Alisa Sighn (Phó chủ tịch Hoa hậu Du lịch Thế giới), Siriat Rueangsri - Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2010, Pawee Ventura (đại diện chuyên trang nhan sắc Missosology), ông John Sighn (chủ tịch Hoa hậu Du lịch Thế giới).

Các giải thưởng phụ được trao gồm: thí sinh có video quảng bá du lịch Việt Nam hay nhất (đại diện Siberia, Thái Lan và Nhật Bản), thí sinh trình diễn áo tắm ấn tượng nhất (Kazakshatan), thí sinh trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất (Philippines), trang phục truyền thống đẹp nhất (Indonesia), người đẹp ảnh (Siberia), người đẹp thân thiện (Nam Phi), giải truyền thông (Malaysia).

Đại diện Indonesia được trao giải trang phục truyền thống đẹp nhất
Đại diện Indonesia được trao giải trang phục truyền thống đẹp nhất

Chủ tịch tổ chức - ông John Sighn cảm ơn đến địa phương, Việt Nam đã hỗ trợ để tổ chức cuộc thi lần này. “Từ rất lâu, chúng tôi muốn mang cuộc thi đến Việt Nam tổ chức. Sau những năm bị gián đoạn vì dịch COVID-19, lần thứ 31 chúng tôi đã mang cuộc thi đến Việt Nam. Đây là một hành trình rất xứng đáng. Trong 1 tháng qua, chúng tôi trải nghiệm nhiều nét văn hoá khác nhau. Việt Nam đã rất nổi tiếng với du lịch. Hành trình này, đi qua 5 tỉnh thành, chúng tôi đã có thêm những khám phá mới. Thông qua đây, chúng tôi đã thực hiện được mục tiêu mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam. Chúng tôi mong những ai xem cuộc thi sẽ biết đến Việt Nam nhiều hơn, và Việt Nam có thể thu hút nhiều sự đầu tư từ nước ngoài”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI