Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 lùi đêm chung kết 1 tuần

01/12/2022 - 18:19

PNO - Tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản chấp thuận cho Ban tổ chức Miss Tourism World (Hoa hậu Du lịch Thế giới) lùi thời gian tổ chức cuộc thi.

 

Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tham quan 5 tỉnh thành phía Bắc trong hành trình của cuộc thi
Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tham quan 5 tỉnh thành phía Bắc trong hành trình của cuộc thi

Văn bản chấp thuận do ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Vĩnh Phúc - ký vào ngày 1/12, dựa trên Nghị định số 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn; quyết định số 1347/QĐ-UBND ngày 22/7/2022 của UBND tỉnh về việc ủy quyền Sở VHTTDL thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Nghị định nêu trên; bản chấp thuận số 1706/SVHTTDL-QLVH ngày 19/10/2022 của sở này về việc chấp thuận tổ chức vòng chung kết và đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tại Vĩnh Phúc.

Trước đó, đêm chung kết cuộc thi được thông báo diễn ra tối 3/12, tại Vĩnh Phúc. Bà Mỹ Dung - đại diện đơn vị tổ chức - cho biết lùi thời gian để chuẩn bị, mang thêm nhiều di sản văn hóa để thể hiện vào đêm chung kết.

Mỹ Dung cho biết đêm chung kết không tổ chức theo format 1 cuộc thi nhan sắc quốc tế thông thường mà sẽ như tổng kết cho hành trình trải nghiệm di sản của các cô gái tại Việt Nam. 

Các thí sinh cùng người dân địa phương tham gia các trò chơi, sinh hoạt cộng đồng
Các thí sinh cùng người dân địa phương tham gia các trò chơi, sinh hoạt cộng đồng

Trước đó, việc đón thí sinh cũng diễn ra trễ so với kế hoạch. Theo dự kiến, các thí sinh đến Việt Nam vào ngày 14/11, để bắt đầu tham gia các hoạt động từ ngày 15/11. Ban đầu, Ban tổ chức dự kiến để thí sinh nhập cảnh Việt Nam như khách du lịch, trải nghiệm văn hóa, sau đó mới thực hiện thủ tục đăng ký dự thi. Nhưng ý tưởng này không được chấp thuận. Các cô gái đều phải nhập cảnh theo quy định người đi dự thi.

Những ngày qua, thí sinh đã được trải nghiệm nhiều lễ hội, nét văn hóa như: lễ hội gội đầu của người Thái, xòe Thái (được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể nhân loại vào tháng 12/2021)... Sắp tới, họ sẽ được trải nghiệm ở: làng nghề đan tre mây Triệu Xá, nghề rèn Lý Nhân (Vĩnh Phúc), thăm Văn miếu Quốc Tử Giám, Hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội)...  Nhiều video trải nghiệm của thí sinh đã được chia sẻ lên mạng xã hội để góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến với nhiều người.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI