Người đẹp Bình Thạnh

09/08/2016 - 09:36

PNO - Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhân được nhiều thế hệ cán bộ Hội ở Q.Bình Thạnh gọi là “người đẹp”, đúng như cái tên của bà.

Ở tuổi 66, bà vẫn điệu đàng, chỉn chu. Nói về công tác Hội cơ sở thì khó ai bì kịp bà trong sự tận hiến và hiệu quả.

Năm 1975, bà được mời làm Ủy viên thư ký P.8, khóm 5; đến năm 1977, bà là tổ trưởng phụ nữ (PN) Tổ 44. Do có trình độ và năng lực, bà được đề bạt làm Chủ tịch Hội LHPN P.26, Q.Bình Thạnh từ năm 1990 - 2001. Sau khi về hưu, bà trở lại làm công việc của một tổ trưởng PN cho đến nay.

Nguoi dep Binh Thanh
Bà Mỹ Nhân ôn lại kỷ niệm hoạt động Hội qua những kỷ vật

Khi bắt đầu làm công tác Hội, bà gặp nhiều thuận lợi do có trình độ khá, lại là dân “thổ địa” lâu năm ở P.26 nên rành rẽ địa bàn, có mối quan hệ tốt với người dân. Khi cơ sở Hội còn ở thời kỳ sơ khai, khó khăn về con người lẫn cơ sở vật chất, bà đã tình nguyện dùng nhà mình để làm trụ sở sinh hoạt Hội. “Có thời gian, Hội tổ chức phát bánh mì từ thiện. Nhiều người quen với việc “đến nhà người đẹp” lấy bánh mì. Gặp khúc mắc gì trong thủ tục hành chính, họ cũng bảo là đến nhà người đẹp mà hỏi”- bà vui vẻ kể.

Không lập gia đình, bà có lợi thế là có nhiều thời gian hơn các cán bộ Hội khác. Khi hệ thống cơ sở Hội còn mỏng, thiếu người chạy việc, bà đã tích cực choàng vai cho người khác nên hầu như ngày nào cũng đi sớm, về khuya. “Hồi đó, việc kêu gọi chị em tập trung về một điểm để sinh hoạt Hội còn khó khăn lắm, nhiều người chưa “mặn” với phong trào Hội. Do vậy, có những nội dung cần phổ biến, tôi phải đi đến từng nhà. Tuy có mất thời gian nhưng tạo mối thân tình nhanh chóng, sau này mình triển khai công tác Hội dễ hơn”- bà bộc bạch.

Bà còn được nhiều người cảm mến và mang ơn vì đã dành thời gian dạy miễn phí ở lớp bổ túc văn hóa ban đêm cho trẻ em ở địa phương. Sau này, nhiều người được bà dạy, có cái chữ để vào đời, đã tìm về cô Mỹ Nhân và hỗ trợ bà trong công tác dân vận của Hội.

Nguoi dep Binh Thanh
“Người Đẹp Bình Thạnh” khi còn là Chủ tịch Hội LHPN P.26

Tạo được nhiều thành quả cho Hội, điều bà tâm đắc nhất là công tác khuyến học. Với học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, trong khi một số phường khác trăn trở do vận động không đủ chỉ tiêu, phường do bà phụ trách lại thường xuyên tăng vọt. Thường thì ở trên giao vận động 25 suất, bà đứng ra vận động được 40 suất. Không chỉ với học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, bà còn lập thêm quỹ khuyến học tại địa phương. Quỹ này đã hoạt động được 20 năm, trao thưởng cho học sinh giỏi trong khu phố. Mỗi năm, chương trình trao cho 130 - 150 em.

Sau khi về hưu, bà tiếp tục làm tổ trưởng PN Tổ 50, P.26. “Tôi không có khái niệm về hưu, vì bao nhiêu việc ngổn ngang, mình không thể dừng lại hay đứng riêng ra để nghỉ ngơi được. Đặc biệt là công tác hỗ trợ tín dụng cho PN nghèo, cần phải có người sâu sát để chọn đúng đối tượng, công tác vận động khuyến học cũng cần người đủ uy tín để gặt hái được hiệu quả”- bà chia sẻ

Vốn sống trong môi trường có nhiều hoạt động sôi nổi, bây giờ về hưu mà ngồi không cảm thấy khó chịu. Như lời bà bảo: “Chân tôi là chân đi, ngồi ở nhà coi ti vi một hồi là bồn chồn. Còn giúp được gì cho xã hội thì cố gắng hết mình thôi”.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhân (sinh năm 1949)

- Tổ trưởng PN Tổ 50, P.26.

- Thời gian công tác Hội: 39 năm.

- Huy chương “Vì sự nghiệp giải phóng PN” năm 2009.

- Tổng liên đoàn Lao động VN tặng huy chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” năm 1998.

- Ban dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” năm 2009…

Trần Triều

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI