Người dân tiếp tục chặn xe vào bãi rác lớn nhất Hà Nội

23/12/2019 - 20:19

PNO - Đây là lần thứ 3 trong năm, người dân sống gần bãi rác Nam Sơn chặn xe rác không cho vào đổ. Nguyên nhân xuất phát từ chính sách bồi thường và tái định cư.

Chiều ngày 23/12, người dân thuộc 2 xã Hồng Kỳ, Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) đã ra đường chặn xe rác, khiến nhiều xe rác xếp hàng chờ, không được vào đổ trong bãi.

Theo ông Triệu Tuấn Đức - Giám đốc Chi nhánh Nam Sơn (URENCO8), việc chặn xe rác của người dân bắt đầu từ 12g15 ngày 23/12. 

Theo ông Đức, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500m của Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn và một số dự án trong vùng bãi rác Sóc Sơn.

Nguoi dan tiep tuc chan xe vao bai rac lon nhat Ha Noi
Người dân chặn ở đường vào bãi rác Nam Sơn

Đây là lần thứ 3 người dân 2 xã nói trên chặn xe rác, lần đầu là vào tháng 1 và lần thứ hai là vào tháng 7 năm nay. Việc chặn xe khiến rác thải trong nội thành Hà Nội ùn ứ, chất đống ngổn ngang gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó vào ngày 5/7, sau khi người dân tiến hành chặn xe rác lần thứ hai, UBND TP. Hà Nội đã có cuộc họp tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất tại các dự án khu vực Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Nguoi dan tiep tuc chan xe vao bai rac lon nhat Ha Noi
Nhiều xe rác phải xếp hàng chờ khi bị chặn đường

UBND TP. Hà Nội cũng đã có thông tin đối với chính sách bồi thường, hỗ trợ đất vườn, ao trong cùng thửa đất có nhà ở nhưng không được công nhận là đất ở; Các trường hợp đã được UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở từ 400m2 trở lên; Đối với giá thu tiền sử dụng đất tại các khu tái định cư...

UBND thành phố yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đẩy nhanh công tác lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân. Phấn đấu đến cuối năm 2019 hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng của dự án.

Nguoi dan tiep tuc chan xe vao bai rac lon nhat Ha Noi
Việc chặn xe rác kéo dài khiến chỉ trong vài ngày, nội thành Hà Nội sẽ ùn ứ rác 

Đến ngày 19/7, quận Tây Hồ vừa kết hợp với Sở Xây dựng Hà Nội di chuyển gần 100 gốc hoa sữa trên phố Trích Sài (gần hồ Tây) tới bãi rác Nam Sơn để trồng lại. Việc này để giúp người dân không khó chịu vì mùi hoa sữa và giúp giảm bớt mùi của rác thải.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI