Người đàn ông ở Hà Nội không ăn tiết canh, giết mổ heo vẫn nhiễm liên cầu khuẩn

13/03/2023 - 20:04

PNO - Không có tiền sử ăn tiết canh hay giết mổ heo ốm song người đàn ông ở Hà Nội vẫn phát hiện mắc liên cầu khuẩn.

Chiều 13/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc liên cầu khuẩn heo. Đây là ca nhiễm liên cầu khuẩn heo thứ 2  từ đầu năm tới nay.

Cụ thể, bệnh nhân là nam (51 tuổi, địa chỉ tại xã Đông Yên, huyện Quốc Oai) có biểu hiện sốt cao, đau đầu, đau mỏi người, tự điều trị tại nhà không đỡ. Sau 4 ngày, tình trạng đau đầu của bệnh nhân nặng lên kèm theo ý thức lơ mơ, kích thích.

Bệnh nhân được người nhà đưa vào điều trị tại Bệnh viện Quân y 103 và có kết quả dương tính với vi khuẩn Streptococcus suis (vi khuẩn gây bệnh liên cầu khuẩn heo). Đây là bệnh lây truyền từ động vật sang người.

Đáng lưu ý, khai thác tiền sử bệnh nhân cho thấy ông không ăn lòng heo, tiết canh cũng như giết mổ heo trước đó.

Theo các chuyên gia, một số trường hợp bệnh nhân không ăn tiết canh, không giết mổ heo vẫn mắc bệnh. Nguyên nhân là do ăn thịt heo nhiễm bệnh nhưng chế biến còn tái sống, tiếp xúc với heo nhiễm bệnh thông qua các tổn thương, trầy xước trên da khi chế biến thực phẩm.

Trước đó, Hà Nội cũng ghi nhận 1 ca nhiễm liên cầu khuẩn là một người đàn ông làm nghề bán lòng heo, tiết canh ở Hà Đông, Hà Nội.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI