Người dân miền Trung chạy xe máy từ TPHCM về quê tránh dịch: Đói khát và mệt lả

25/07/2021 - 11:46

PNO - Số người này di chuyển liên tục hơn 2 ngày nên rất đói khát, Công an TP. Đà Nẵng đã chủ động hỗ trợ thức ăn, nước uống.

 

 

Công an TP.Đà Nẵng cho hay, lúc 17g ngày 24/7, CATP nhận thông tin có khoảng hơn 100 xe máy với gần 200 người từ TP.HCM theo đường Hồ Chí Minh về các tỉnh phía Bắc tránh dịch, sẽ di chuyển qua địa bàn thành phố.
Công an TP. Đà Nẵng cho hay, lúc 17g ngày 24/7, Công an TP nhận thông tin có khoảng hơn 100 xe máy với gần 200 người từ TPHCM theo đường Hồ Chí Minh về các tỉnh phía Bắc tránh dịch, sẽ di chuyển qua địa bàn thành phố.
CATP Đà Nẵng đã phối hợp Công an tỉnh Đăk Nông, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin. Đến 3g sáng 25/7, đoàn đến địa phận Đà Nẵng, chia thành 4 tốp (do đi chuyển đường dài).
Công an TP. Đà Nẵng đã phối hợp Công an tỉnh Đắk Nông, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin. Đến 3g sáng 25/7, đoàn đến địa phận Đà Nẵng, chia thành 4 tốp (do di chuyển đường dài).
Đến 5g47, CATP Đà Nẵng đã bàn giao số người trên cho tỉnh Thừa Thiên Huế tại đỉnh đèo Hải Vân gồm: Thừa Thiên Huế: 99 người đi 56 xe; Quảng Trị: 1 người/1 xe; Nghệ An: 25 người/14 xe; Hà Tĩnh: 01 người/1 xe.
Đến 5g47, Công an TP. Đà Nẵng đã bàn giao số người trên cho tỉnh Thừa Thiên - Huế tại đỉnh đèo Hải Vân. Trong đó gồm Thừa Thiên Huế: 99 người đi 56 xe; Quảng Trị: 1 người/1 xe; Nghệ An: 25 người/14 xe; Hà Tĩnh: 1 người/1 xe.
Thành phần tiếp nhận bàn giao của Thừa Thiên Huế rất hùng hậu gồm: Y tế, GTVT, CA, Chủ tịch huyện và các phòng ban.
Thành phần tiếp nhận bàn giao của Thừa Thiên - Huế gồm đại diện ngành y tế, giao thông vận tải, công an, chủ tịch huyện và các phòng ban.
Hiện CATP Đà Nẵng vẫn bố trí lực lượng tại đỉnh đèo Hải Vân để tránh trường hợp có người quay ngược lại.
Hiện Công an TP. Đà Nẵng vẫn bố trí lực lượng tại đỉnh đèo Hải Vân để tránh trường hợp có người quay ngược lại.
Theo công an TP.Đà Nẵng, đây là đoàn người tự phát với số lượng rất lớn, đã về một số tại các tỉnh Tây Nguyên; nhiều người bị sốt. Hoạt động này trong thời gian tới có thể sẽ tiếp tục diễn ra khi diễn biến dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam tiếp tục phức tạp.
Theo Công an TP. Đà Nẵng, đây là đoàn người tự phát với số lượng lớn, đã về một số địa phương tại các tỉnh Tây Nguyên; nhiều người bị sốt. Hoạt động này trong thời gian tới có thể sẽ tiếp tục diễn ra khi diễn biến dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam tiếp tục phức tạp.
Số người này đi chuyển liên tục hơn 2 ngày nên rất đói khát, CATP Đà Nẵng đã chủ động hỗ trợ thức ăn, nước uống. Có 3 xe bị hỏng máy được CATP Đà Nẵng trung chuyển.
Số người này di chuyển liên tục hơn 2 ngày nên rất đói khát, Công an TP. Đà Nẵng đã chủ động hỗ trợ thức ăn, nước uống. Có 3 xe bị hỏng máy được CA TP. Đà Nẵng trung chuyển.
Hiện, những người trên đã được tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận và đưa vào khu cách ly. Những người ở tỉnh khác tiếp tục hành trình.
Hiện, những người trên đã được tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận và đưa vào khu cách ly. Những người ở tỉnh khác tiếp tục hành trình.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đoàn di chuyển từ TPHCM về các tỉnh bằng xe máy gồm có 229 người (trong đó 99 người quê ở Thừa Thiên - Huế và 130 người còn lại ở các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa…). Trong đoàn, có một số trẻ em, phụ nữ và phần lớn là nam thanh niên.

Trong sáng nay, những người này được CSGT dẫn đường, hướng dẫn quay lại chốt kiểm soát y tế số 5 tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) để khai báo y tế. Lực lượng làm nhiệm vụ ở đây đã hỗ trợ người dân khai báo nhanh nhất để tiếp tục hành trình.

Đến 9g30 cùng ngày, 130 công dân ở các tỉnh Bắc miền Trung và phía Bắc sau khi khai báo y tế đã được CSGT Công an Thừa Thiên - Huế dẫn đường ra đến huyện Phong Điền - tiếp giáp với huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) để tiếp tục hành trình về quê. Nhiều người dân được CSGT phát thêm sữa, bánh mì, nước để mang theo sử dụng.

Đoàn người chạy xe máy về đến chốt kiếm tra y tế tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế)
Đoàn người chạy xe máy về đến chốt kiếm tra y tế tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế)
Đưa người và công dân quê ở Huế về cách ly tại Ký túc xá của Đại học Huế tại đường Hồ Đắc Di
Đưa người và công dân ở Huế về cách ly tại Ký túc xá của Đại học Huế tại đường Hồ Đắc Di (TP. Huế)
Phân luồng công dân chạy xe máy tại thị trấn Lăng Cô
Phân luồng công dân về quê bằng xe máy tại thị trấn Lăng Cô

Đối với 99 công dân quê ở Thừa Thiên - Huế sau khi khai báo y tế, trưa 25/7 cũng đã được lực lượng chức năng vận chuyển bằng xe ô tô lên khu cách ly y tế T6 được trưng dụng từ Ký túc xá của Đại học Huế (phường An Tây, TP. Huế).

Trưa 25/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin về 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận trên địa bàn.

Trường hợp thứ nhất là nam, sinh năm 2002, quê quán tại khu vực 5, thị trấn Phú Lộc; trường hợp thứ hai là nam, sinh năm 2001, quê quán tại đường Cổ Loa, khu vực 6, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cả hai bệnh nhân này đều trở về từ vùng dịch, cùng là nhân viên phục vụ quán cà phê Huy Hoàng, có địa chỉ tại số 1 đường 26A, phường 10, quận 6, TPHCM.

Cả hai cùng chạy xe máy từ TPHCM đến địa phận Thừa Thiên - Huế lúc 16g ngày 22/7; đến chốt kiểm soát Lăng Cô, khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 lúc 3g30 ngày 25/7.

Thuận Hóa

 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI