Người dân Long An tặng nước suối miễn phí cho bà con trên đường từ miền Tây trở lại TPHCM sau dịp lễ

02/05/2021 - 18:44

PNO - Từ 12g trưa ngày 2/5, nhóm từ thiện thuộc chùa Thạnh Đức (xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, Long An) đã đội nắng phát nước suối miễn phí cho người dân trên đường từ miền Tây trở lại TPHCM.

 

Video: Hàng chục người đội nắng tặng nước suối cho bà con trở lại Sài Gòn

Trưa 2/5, trên đường từ miền Tây trở lại TPHCM, hàng chục ngàn người như được tiếp thêm năng lượng từ những chai nước suối ướp lạnh được nhóm từ thiện chùa Thạnh Đức (xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, Long An) phát miễn phí. 

12.000 chai nước suối ướp lạnh được phát đến tay bà con trên đường trở về Sài Gòn vào trưa chiều 2/5
12.000 chai nước suối ướp lạnh được phát cho người dân trên đường từ miền Tây trở lại TPHCM vào trưa ngày 2/5

Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, từ 12g trưa, tại một điểm trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Mỹ Yên (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), đại diện chùa Thạnh Đức cùng hơn 30 thành viên nhóm từ thiện đã đội nắng phát nước suối miễn phí. Trong 4 giờ đồng hồ, nhóm đã phát tổng cộng 12.000 chai nước suối.

Đại diện nhóm này cho biết, đây là hoạt động diễn ra thường xuyên mỗi dịp lễ, tết. Tuy nhiên, do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp nên nhóm đã tạm ngưng một thời gian.

Trong dịp lễ 30/4 năm nay, nhóm quyết định tặng nước suối cho bà con khi thấy nhiều người vất vả về quê dưới trời nắng như đổ lửa.

Rất đông người đã chạy chậm lại nhận nước, sau đó tiếp tục chuyến đi của mình
Nhiều người chạy chậm lại nhận nước, sau đó tiếp tục chuyến đi của mình

Đại đức Thích Thiện Phát, đại diện chùa Thạnh Đức, cho biết: “Được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An tặng cho giàn lọc nước, chúng tôi sản xuất nước ngọt tặng bà con trong xóm và tổ chức các buổi từ thiện như thế này. Về số lượng 12.000 chai nước hôm nay, chúng tôi mua chai không về, lọc nước đạt chuẩn rồi ướp lạnh gửi đến bà con. Nhờ các Phật tử trong chùa đóng góp công sức, nên tổng chi phí cho đợt này chỉ hết 10 triệu đồng”.

Niềm vui khi nhóm từ thiện phát xong 12.000 chai nước suối
Niềm vui của nhóm từ thiện sau khi phát xong 12.000 chai nước suối

Anh Nguyễn Minh Tài, ngụ huyện Bến Lức, Long An, cho biết: “Dù cả nhóm phải đội nắng đứng ngoài đường từ 12g trưa, nhưng khi nhìn bà con như được tiếp thêm năng lượng khi uống nước mình tặng là bao nhiêu mệt mỏi trôi đi hết, chỉ còn lại niềm vui và hạnh phúc thôi”.

Tam Nguyên

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI