Người dân Hà Nội "đội nắng" ngăn dịch từ Bắc Giang, Bắc Ninh

31/05/2021 - 18:20

PNO - Dưới cái nắng gay gắt của buổi trưa mùa hè, nhiều người dân vẫn "đội nắng" chặn đường tại các cửa ngõ vào Hà Nội.

 

 

1
Những ngày này, miền Bắc đang bước vào đợt nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ đo ngoài đường vào buổi trưa lên tới gần 60 độ.
2
Không ngại nắng nóng, người dân và các lực lượng chuyên trách tại các khu vực cửa ngõ Thủ đô, đặc biệt là các vùng giáp với Bắc Ninh, Bắc Giang đã lập chốt kiểm dịch, túc trực 24/24.
3
Các xe qua lại chốt kiểm dịch đều được kiểm tra kỹ.
Những người tỉnh khác muốn đi vào Hà Nội phải xuất trình giấy tờ chứng minh công việc cần thiết và không thuộc vùng có dịch mới được đi qua.
Những người tỉnh khác muốn vào Hà Nội phải xuất trình giấy tờ chứng minh công việc cần thiết và không thuộc vùng có dịch mới được đi qua.
4
Tất cả người dân đi qua chốt kiểm dịch phải kiểm tra thân nhiệt.
5
Người điều khiển xe máy cũng bị kiểm tra. Anh Bùi Công Hùng, dân quân làm nhiệm vụ tại Sóc Sơn cho biết, những người có thân nhiệt cao do đi ngoài trời nắng nóng sẽ phải ngồi nghỉ ở chỗ mát sau đó đo lại.
6
Lực lượng chức năng làm việc tại chốt kiểm soát trên cầu Đò Lo (xã Kim Lũ, Sóc Sơn). Đây là điểm giáp ranh với huyện Yên Phong (Bắc Ninh). Do làm việc trên trục đường chính, không có cây che bóng mát nên lực lượng làm nhiệm vụ phải thay nhau túc trực.
7
Các chốt kiểm soát ở xã Thụy Lâm có vẻ "dễ chịu" hơn ở trục đường chính, tuy nhiên nhiệt độ tại đây vào buổi trưa cũng khiến nhiều người ngao ngán.
8
Ở những tuyến đường không bố trí được chốt kiểm soát, cây, phế liệu... được dùng để ngăn lưu thông.  
9
Dùng gạch đá bịt kín cửa ngõ ra vào cao tốc.
11
Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo khu vực lân cận Bắc Ninh, Bắc Giang phải bố trí chốt kiểm soát tại các đường ngang ngõ tắt, không để dịch bệnh tràn vào Hà Nội.

Bảo Khang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI