Người dân góp thực phẩm, nấu cơm cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở Cư Kuin

13/06/2023 - 19:40

PNO - Không chỉ quyên góp thực phẩm, người dân đã nổi lửa nấu hàng trăm suất ăn để gửi đến tận tay cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Cư Kuin.

Liên quan đến vụ tấn công trụ sở 2 UBND xã tại huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk), ngày 13/6, Công an tỉnh Đắk Lắk đã kêu gọi những người phạm tội sớm ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và nhà nước.

Người dân chung tay chế biến các món ăn để hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ
Người dân chung tay chế biến các món ăn để hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, đến 9g sáng 13/6, lực lượng công an đã bắt giữ được 39 đối tượng. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại. 

Để hỗ trợ các lực lượng đang thực thi nhiệm vụ, người dân các xã Ea Ning, Ea B'Hăng, Ea Hu (huyện Cư Kuin) đã cùng nhau quyên góp lương thực, thực phẩm, nổi lửa nấu hàng trăm suất ăn mỗi ngày gửi đến các cán bộ, chiến sĩ.

hàng chục chị em phụ nữ cũng tất bật nấu nướng, chế biến các món ăn và đóng gói từng phần chờ mang đến cho các chiến sĩ đang thực thi nhiệm vụ.
Chị em phụ nữ tất bật nấu nướng, chế biến các món ăn 

Chị Nguyễn Thị Nhị, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ea Ning chia sẻ, trước tình an ninh chính trị 2 xã Ea Ktur và Ea Tiêu diễn biến phức tạp, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt giữ gìn an ninh trật tự, an toàn cho người dân. Thấu hiểu nỗi vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ, người dân xã Ea Ning cùng nhau nấu ăn để tiếp sức các cán bộ, chiến sĩ đang không quản ngày đêm vì sự bình yên của nhân dân.

Theo chị Nhi, ngày đầu tiên, UBND xã Ea Ning trích một phần kinh phí nấu ăn. Tuy nhiên, sau đó, người dân biết được việc làm ý nghĩa sâu sắc này nên xin góp sức, cùng chính quyền đóng góp tiền, thực phẩm… nấu ăn cho các chiến sĩ công an. Cứ thế, mỗi ngày, mọi người chuẩn bị khoảng 600 suất ăn cho 2 bữa cơm trưa và tối và gửi tận tay các cán bộ, chiến sĩ.

Sau khi nấu, các phần ăn được đóng hộp cẩn thận để chuẩn bị đưa đến tận tay các cán bộ, chiến sĩ
Sau khi nấu, các phần ăn được đóng hộp cẩn thận để chuẩn bị đưa đến tận tay các cán bộ, chiến sĩ

Ngoài 2 bữa ăn chính, một số hộ dân trên địa bàn còn tự nấu đồ ăn sáng để gửi tặng cán bộ, chiến sĩ công an và bộ đội.

Không riêng gì xã Ea Ning, tại khu vực 2 xã Ea Ktur và Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) - nơi xảy ra vụ tấn công trụ sở UBND xã, hàng chục chị em phụ nữ cũng tất bật nấu nướng, chế biến các món ăn và đóng gói từng phần chờ mang đến cho các chiến sĩ đang thực thi nhiệm vụ.

Các phần ăn chuẩn lên đường hỗ trợ lực lượng làm nhiệm giữ an ninh trật tự tại Cư Kuin
Các phần ăn chuẩn lên đường hỗ trợ lực lượng làm nhiệm giữ an ninh trật tự tại Cư Kuin

Xúc động trước những hình ảnh thắm đượm tình quân dân nói trên, nhiều người đã chia sẻ khắp các trang mạng xã hội. Qua đó, khẳng định tinh thần đoàn kết một lòng của quân và dân ta sau vụ việc xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk.

Một lãnh đạo Hội Phụ nữ huyện Cư Kuin cho hay, trong ngày 12/6, các địa phương đã huy động được khoảng 80 người tham gia hỗ trợ nấu ăn cho các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.

Người dân dùng xe cày chuyển các suất ăn đến nơi lực lượng đang làm nhiệm vụ
Người dân dùng xe máy cày chuyển các suất ăn đến nơi các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI