Người dân Bình Dương đội nắng xuống phố mua hoa

29/01/2022 - 14:27

PNO - Mặc dù là 12g trưa, nhưng nhiều người dân ở Bình Dương vẫn xuống phố mua hoa tết. Năm nay, người dân ưa thích hoa mai vàng.

Trưa ngày 29/1 (ngày 27 tết), chúng tôi có mặt trên đường Cách Mạng Tháng 8 địa bàn giáp ranh giữa 3 phường Lái Thiêu, Hưng Định, Bình Nhâm (TP.Thuận An, Bình Dương). Nơi đây được mệnh danh là thủ phủ của hoa mỗi dịp xuân về. Ngoài hoa người dân trồng được, ở đây còn có nhiều loại hoa được các tiểu thương nhập từ các nơi về bán. Mặc dù đang là 12g trưa, nhưng người dân vẫn đội nắng đi mua hoa về chưng tết. Có người đi xa hàng chục cây số tìm đến đây để mua hoa.

Đường CMT8 được mệnh danh là thủ phủ của hoa, mỗi khi dịp xuân về hai bên đường lại được các tiểu thương bày bàn đủ các loại hoa khách nhau để phục vụ tết cho người dân
Đường Cách Mạng Tháng 8 được mệnh danh là thủ phủ của hoa, mỗi khi dịp xuân về hai bên đường lại ngập tràn các loại hoa khác nhau để phục vụ tết cho người dân.
Hôm nay
Chỉ còn 2 ngày nữa là sẽ bước sang năm Nhâm Dần 2022, người dân nơi đây đã bắt đầu xuống phố để lựa chọn những cây hoa đẹp nhất về chưng tết.
Mặc dù là 12g trưa, thời tiết đang nắng nóng
12g trưa, nhiều người vẫn xuống phố để mua hoa. Theo ghi nhận, năm nay người dân rất chuộng hoa mai vàng. Tại con đường này có rất nhiều loại hoa khác nhau, tuy nhiên phần lớn vẫn là hoa mai vàng.
Một cây mai vàng
Một cây mai vàng loại nhỏ để chưng trên bàn có giá dao động từ 250-300 ngàn đồng. Với kiểu dáng đẹp, hoa nhiều nên loại này rất hút khách.
Anh Chiến,
Anh Chiến vừa chọn được một cây mai vàng. Anh cho biết, do nhà không rộng lắm nên chỉ chọn một cây vừa phải để đặt lên bàn cho có không khí tết.
Một cây
Một cây mai vàng cỡ lớn với dáng đẹp có giá chỉ 500.000 đồng. Ngoài giá rẻ thì năm nay rất đông người dân xa quê ở lại đón tết tại Bình Dương. Đây cũng là một trong những lý do khiến thị trường hoa trở nên nhộn nhịp.

 

3 người đàn ông

Hoa cúc tại đây được bán với giá 1,3 triệu  đồng/cặp. Nhiều khách mua đang chỉ những cây mà mình ưng ý để chủ hàng đưa lên xe ba gác chở về tận nơi.

Theo chủ
Một người bán hoa cúc tại đây cho biết, năm nay anh không lấy hàng nhiều vì lo sợ ảnh hưởng của dịch khiến người dân ít mua. Tuy nhiên, năm nay người dân đi mua hoa sớm mà không chờ đến gần giao thừa mới đi mua để ép giá người bán.
Chủ cửa hàng
Một người bán hoa cúc đếm lại tiền sau khi bán và rất vui mừng khi được 3 vị khách ở xa gần 10km nhưng vẫn chạy xe máy đến để mua hoa ủng hộ mình.
Ở một gian hàng khác,
Ở một gian hàng khác, anh Hữu vừa bán được 2 chậu cúc cho khách. Anh Hữu cho rằng, năm nay dù dịch bệnh nhưng người dân mua hoa rất cởi mở, chủ gian hàng nói giá nào là mua giá đó, có bớt giá thì cũng chỉ là con số nhỏ không đáng kể.
Người
 Hai người phụ nữ chở nhau đi mua hoa tết và chọn được một chậu mai vàng khá đẹp, họ cảm thấy vui và ưng ý.

 

Ngoài các loại hoa như cúc
Ngoài các loại hoa như cúc, mai vàng, quất và đào cũng được người dân ưa chuộng, chọn mua nhiều. Những cây đào tại đây có giá dao động từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng/cây.
Năm
Năm nay Bình Dương không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa và sẽ tạm dừng các lễ hội đông người để phòng chống dịch COVID-19. Chính vì vậy, người dân sẽ xuống phố để ngắm hoa và tham gia các lễ hội đường hoa tại một số điểm trên địa bàn tỉnh.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI