Đà Nẵng rực rỡ sắc màu hoa tết

29/01/2022 - 10:23

PNO - Mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TP. Đà Nẵng đã thi công, trang trí các tuyến đường dọc sông Hàn để du khách cùng người dân thưởng lãm. Với muôn ngàn sắc hoa, các tuyến đường trở nên rực rỡ, vô cùng bắt mắt.

 

Những ngày qua, các công nhân đang tất bật trang trí, hoàn thiện đường hoa Bạch Đằng để phục vụ người dân và du khách vui xuân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 tại Đà Nẵng là Khát vọng vươn cao.
Những ngày qua, các công nhân đang tất bật trang trí, hoàn thiện đường hoa Bạch Đằng để phục vụ người dân và du khách vui xuân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 tại Đà Nẵng là "Khát vọng vươn cao".
Đặc biệt, điểm nhấn ở đường hoa năm nay chính là hình ảnh linh vật năm Nhâm Dần 2022 với nhiều màu sắc khác nhau tạo sự thích thú cho người dân. Linh vật hổ xuất hiện đầy oai vệ, đầy khí chất trên đường hoa Đà Nẵng.
Đặc biệt, điểm nhấn ở đường hoa năm nay chính là hình ảnh linh vật năm Nhâm Dần 2022 với nhiều màu sắc khác nhau khiến người dân thích thú. Linh vật hổ xuất hiện đầy oai vệ, khí chất trên đường hoa Đà Nẵng.
Đến ngày 28 Tết, đường hoa Tết Đà Nẵng sẽ chính thức mở cửa cho người dân, du khách tham quan. Với ý tưởng chủ đạo là “Khát vọng vươn cao”, TP.Đà Nẵng đã đầu tư hơn 8,6 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố để trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Nhâm Dần.
Đến ngày 28 tết, đường hoa tết Đà Nẵng sẽ chính thức mở cửa cho người dân, du khách tham quan. Với ý tưởng chủ đạo là “Khát vọng vươn cao”, TP.Đà Nẵng đã đầu tư hơn 8,6 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố để trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Nhâm Dần.
Trong khi đó, khu vực sàn cảnh quan phía tây cầu Rồng phía cánh bắc bố trí 6 cụm tiểu cảnh. Những tán cây vươn cao, những chiếc lá bài trí hợp lý để tạo cảnh quan thiên nhiên.
Khu vực sàn cảnh quan phía tây cầu Rồng phía cánh bắc bố trí 6 cụm tiểu cảnh. Những tán cây vươn cao, những chiếc lá bài trí hợp lý để tạo cảnh quan thiên nhiên.
Ngoài ra, TP.Đà Nẵng còn bố trí điện chiếu sáng mỹ thuật được bố trí theo hình tượng, hình khối như cánh dù, tán lá, chiếc nấm. Khu vực sàn cảnh quan cánh nam phía tây cầu Rồng dựng cổng hoa lớn để dẫn dắt vào các tiểu cảnh bên trong.
Ngoài ra, TP.Đà Nẵng còn bố trí điện chiếu sáng mỹ thuật được bố trí theo hình tượng, hình khối như cánh dù, tán lá, cây nấm. Khu vực sàn cảnh quan cánh nam phía tây cầu Rồng dựng cổng hoa lớn để dẫn dắt vào các tiểu cảnh bên trong.
Theo nhiều người dân địa phương, mỗi năm thành phố đều trang trí các tuyến đường hoa hết sức công phu nên người dân cũng “nở mặt”. Là một thành phố có thế mạnh về du lịch, đây cũng chính là điểm nhấn mỗi mùa xuân để du khách đến với Đà Nẵng.
Nhiều người dân địa phương cho biết, mỗi năm thành phố đều trang trí các tuyến đường hoa hết sức công phu nên họ cũng “nở mặt”. Là thành phố có thế mạnh về du lịch, đường hoa tết Đà Nẵng là điểm nhấn để thu hút du khách.
Trong khi đó, tại chợ hoa Tết Đà Nẵng, ghi nhận hiện tại số lượng khách hàng đến mua còn khá thưa vắng. Đồng thời, vì tình hình dịch bệnh nên số lượng hoa tại chợ hoa Tết Đà Nẵng cũng giảm so với mọi năm. Theo nhiều tiểu thương, dự đón được tình hình nên người bán đã chủ động giảm lượng hoa bán.
Tại chợ hoa tết Đà Nẵng, số lượng khách hàng đến mua còn khá thưa vắng. Đồng thời, vì dịch bệnh nên số lượng hoa tại đây cũng giảm so với mọi năm. Theo nhiều tiểu thương, do dự đoán được tình hình nên đã chủ động giảm lượng hoa bán.
Theo ghi nhận, giá các loại hoa bình ổn so với mọi năm. Hoa mai 1,5-5 triệu đồng/cây, quất 800.000 - 4.000.000 đồng/cây, cúc 400.000-800.000 đồng/cặp... Năm nay, thời tiết thuận lợi nên các loại hoa nở đẹp, đúng thời điểm. So với mọi năm, năm nay giá hạ giá lắm rồi. Giảm nữa thì có nguy cơ lỗ tiền xe, giá vận chuyển. Những ngày tới tuỳ vào sức mua mà người bán sẽ điều chỉnh giá hợp lý hơn, chị Ngọc, một tiểu thương bán quất nói.
Theo ghi nhận, giá các loại hoa bình ổn so với mọi năm. Hoa mai 1,5-5 triệu đồng/cây, quất 800.000 - 4.000.000 đồng/cây, cúc 400.000-800.000 đồng/cặp... Năm nay, thời tiết thuận lợi nên các loại hoa nở đẹp, đúng thời điểm. "So với mọi năm, năm nay giá thấp lắm rồi. Giảm nữa thì có nguy cơ lỗ tiền xe, vận chuyển. Những ngày tới, tùy vào sức mua mà người bán sẽ điều chỉnh giá hợp lý hơn", chị Ngọc, một tiểu thương bán quất nói.
Theo Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng, đơn vị đã thực hiện đấu giá 48/49 cụm (161/164 lô) tại chợ hoa trước Quảng trường 29 Tháng 3. Tuy nhiên, hiện số lượng hộ kinh doanh thuê lô để bán tại chợ hoa chỉ khoảng hơn 50% do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Theo Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng, đơn vị đã thực hiện đấu giá 48/49 cụm (161/164 lô) tại chợ hoa trước quảng trường 29 Tháng 3. Tuy nhiên, hiện số lượng hộ kinh doanh thuê lô để bán tại chợ hoa chỉ khoảng hơn 50% do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Được biết, chợ hoa Tết Nhâm Dần 2022 bắt đầu từ 22/1 đến 21 giờ ngày 31/1 (tức ngày 20 đến 29 tháng Chạp). Hoạt động tổ chức chợ hoa Tết được yêu cầu đảm bảo công khai, minh bạch, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và tuân thủ quy tắc 5K trong phòng, chống dịch COVID-19.
Được biết, chợ hoa Tết Nhâm Dần 2022 bắt đầu từ 22/1 đến 21g ngày 31/1 (tức ngày 20 - 29 tháng Chạp). Hoạt động tổ chức chợ hoa tết được yêu cầu công khai, minh bạch, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và tuân thủ quy tắc 5K trong phòng, chống dịch COVID-19.

                                                                     Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI