Người cao tuổi mắc bệnh, điều trị dài ngày tại vùng dịch có thể được kê 3 tháng thuốc

03/08/2020 - 17:08

PNO - Quy định này được áp dụng tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế cho biết, người cao tuổi, mắc bệnh cần điều trị dài ngày tại khu vực giãn cách xã hội sẽ có thể lấy thuốc liền, nhưng không quá 3 tháng (ảnh minh họa)
Bộ Y tế cho biết, người cao tuổi mắc bệnh cần điều trị dài ngày tại khu vực giãn cách xã hội sẽ có thể lấy thuốc liền, nhưng không quá 3 tháng. Ảnh minh họa

Chiều 3/8, Bộ Y tế có công văn gửi các bệnh viện hướng dẫn về việc kê đơn thuốc trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, để bảo đảm công tác điều trị cho người bệnh (đặc biệt là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày) và giảm, hạn chế lượng người đến khám tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị những cơ sở khám, chữa bệnh tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội có điều chỉnh phù hợp.

Cụ thể, các bác sĩ, y sĩ kê đơn thuốc căn cứ vào tình trạng người bệnh để có thể kê số lượng thuốc sử dụng trong đơn cho người bệnh là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày không quá 3 tháng.

Đơn vị khám, chữa bệnh phải cung cấp số điện thoại của cơ sở cho người bệnh để liên hệ khi cần thiết.

Ngoài ra, cần tăng cường tổ chức khám bệnh và kê đơn, cấp phát thuốc cho người bệnh tại trạm y tế xã, phường, trường hợp đặc biệt có thể tổ chức cấp phát thuốc tại nhà.

Bộ Y tế nhấn mạnh, việc kê đơn thuốc này chỉ thực hiện trong thời gian thực hiện giãn cách/cách ly xã hội của địa phương, khi hết thời gian giãn cách/cách ly xã hội thì thực hiện theo quy định hiện hành.

Hiện nay, Đắk Lắk, Đà Nẵng là 2 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh/thành phố theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Một số địa phương thực hiện giãn cách ở quy mô hẹp hơn như Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội 1 xã, Quảng Nam giãn cách 5 huyện/thị xã sau khi phát hiện có người mắc COVID-19...

Minh Quang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI