Ngủ gật trên đường đi làm về, nam thanh niên bị thủng tim

30/10/2020 - 20:46

PNO - Trên đường đi làm về, nam thanh niên ngủ gật và gặp tai nạn giao thông. Các bác sĩ phát hiện, bệnh nhân bị thủng tim, nguy kịch tính mạng.

 

Nam thanh niên bị tai nạn thủng tim do ngủ gật
Nam thanh niên bị tai nạn thủng tim do ngủ gật

Tối 30/10, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bị thủng tim cùng nhiều chấn thương nghiêm trọng do bệnh nhân N.B.A. ngủ gật trên đường về nhà.

Anh A. cho biết do mệt mỏi, anh chạy xe và ngủ gật rồi phần ngực đập vào vật cứng khiến anh tỉnh ngủ. Nhưng khi anh vào bệnh viện ở khu vực gần nơi xảy ra tai nạn để khám thì các nhân viên y tế không phát hiện được tổn thương nên không xử trí.

Về nhà, anh thấy khó thở, mức độ khó thở tăng dần nên người nhà đã đưa vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng tỉnh táo, khó thở nhẹ, trên thành ngực chỉ có một vết bầm tím nhỏ ở mũi ức, kèm theo tiếng tim nghe hơi mờ.

Dù vậy, khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị vỡ xương ức, gãy cung trước xương sườn VII và VIII bên phải, tràn dịch khoang màng tim và màng phổi phải, vỡ gan độ 3.

Bệnh diễn biến rất nhanh, bệnh nhân tụt huyết áp, khó thở tăng hơn nhiều nên được đẩy lên phòng mổ khẩn cấp.

Hình ảnh
Hình ảnh tổn thương xương của bệnh nhân

Khi lên đến bàn mổ, bệnh nhân có nguy cơ ngừng tim. Bác sĩ Ngô Tuấn Anh – Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật tim mạch, trưởng kíp mổ cho biết: “Chúng tôi tiến hành mở ngực tối khẩn cấp, khoang màng tim rất căng. Khi mở khoang màng tim thì có rất nhiều máu phun rất mạnh”.

Kiểm tra kỹ, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị rách nhĩ phải nên phải khâu phục hồi, đồng thời cố định xương ức bằng chỉ thép.

Cuộc mổ diễn ra trong vòng hơn một giờ đồng hồ. Bệnh nhân được hồi sức tích cực và tỉnh sau 4 giờ phẫu thuật.

2 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể ra khỏi giường, tự vận động. Tổn thương gan ổn định, chức năng gan trở về mức bình thường.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI