Ngộp thở bởi mùi… khói nướng

21/12/2020 - 19:31

PNO - Đường Phan Văn Hớn dài khoảng 5km đi qua địa bàn xã Bà Điểm và xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM có gần 20 quán nướng thường xuyên xả khói mù mịt, khiến người đi đường ngộp thở.

Khói nướng từ quán ăn trên đường Phan Văn Hớn phả thẳng ra đường
Khói nướng từ quán ăn trên đường Phan Văn Hớn phả thẳng ra đường

Đó là khói nướng từ các quán ăn như quán cơm tấm, bò lá lốt, gà - vịt nướng, hải sản nướng… Dù buôn bán với quy mô nhỏ hay lớn, các quán đều không đầu tư máy hút khói hoặc trang bị ống khói để đưa khói lên cao mà dùng quạt máy đẩy khói ra đường. Chỉ một đoạn ngắn đi qua xã Bà Điểm có gần mười quán nướng tập trung, từ 16g đến tối cả đoạn đường mờ mịt trong khói nướng, nhìn từ xa như mù sương. Tương tự, đoạn qua ấp 4 xã Xuân Thới Thượng cũng có năm quán nướng hoạt động từ 16g và xả khói ra đường đến tối vẫn không ngưng. 

Ngày nào tôi cũng hai lượt đi và về trên đoạn đường này nên rất bức xúc hành vi kém ý thức của các chủ quán ăn bởi hành vi này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân vì ai cũng biết khói nướng rất độc hại, thậm chí có thể gây ung thư da, các bệnh về đường hô hấp… Mỗi khi chở con nhỏ đi qua đoạn này, tôi phải chạy thật nhanh hoặc nín thở vì mùi khói rất khó chịu. 

TPHCM những ngày giao mùa đang báo động về ô nhiễm không khí, việc các quán nướng “tiếp thêm” chất ô nhiễm cho môi trường là hành vi cần xử lý nghiêm. Cụ thể, các quán ăn không có dụng cụ xử lý khói từ lò nướng là vi phạm quy định về bảo vệ môi trường. Do đó, UBND các xã và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hóc Môn cần tiến hành kiểm tra, xác định mức độ xả khói thải ô nhiễm từ các quán ăn nói trên để xử lý theo quy định. 

Phan Bình (huyện Hóc Môn, TPHCM)

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI