Ngôi trường ở Sài Gòn có 77 học sinh biển đảo, dân tộc thiểu số

06/09/2019 - 15:56

PNO - Ngày 6/9, thầy và trò Trường THCS-THPT Hồng Hà khai giảng năm học mới và chào đón hơn 70 học sinh đến từ các vùng hải đảo và dân tộc thiểu số.

Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Trường Sa thân yêu, cho biết: "Có nhiều sự ghi nhận, động viên khen thưởng của Đảng, Nhà nước, các ngành các cấp đối với sự phát triển và đóng góp của nhà trường. Tôi cho rằng những thành tựu này có được là từ sự nỗ lực không chỉ của thầy cô mà còn có sự chia sẻ của phụ huynh và sự cố gắng học tập của học sinh".

Ngoi truong o Sai Gon co 77 hoc sinh bien dao, dan toc thieu so
Học sinh Trường THCS-THPT Hồng Hà trong chuyến chăm lo tết cho người nghèo ở H.Cần Giờ cùng báo Phụ Nữ TP.HCM

“Thành công này còn bắt nguồn từ sự chia sẻ đầy tính nhân văn của Trường Hồng Hà với cộng đồng, xã hội. Không chỉ xây cầu, làm nhà tình thương, chăm lo cho các Mẹ VN anh hùng, trường này còn nhận nuôi dạy 77 em học sinh của Vừ A Dính.

Trong đó, có 39 học sinh đến từ vùng hải đảo là con em của dân ở các đảo, con em của các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển tàu ngầm, lữ đoàn tên lửa tàu chiến làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương. 38 học sinh còn lại là con em của đồng bào dân tộc thiểu số ở 18 tỉnh, thành trong cả nước. Tổng số tiền đầu tư là 42 tỷ đồng”, bà Trương Mỹ Hoa cho biết.

Ngoi truong o Sai Gon co 77 hoc sinh bien dao, dan toc thieu so
Học sinh Phạm Quỳnh Anh (lớp Tám) giành giải nhất cuộc thi "Lớn lên cùng sách" với bức thư gửi bố đang công tác tại đảo Song Tử Tây - Trường Sa

Hiện nay, những học sinh này đều được ăn học tử tế, có em tốt nghiệp phổ thông và được chăm lo theo học ở các trường đại học. Bà Trương Mỹ Hoa cũng không quên cảm ơn các bạn học sinh đã cùng nhau giúp đỡ các bạn đến từ những vùng xa xôi, khó khăn sớm hòa nhập nhịp học tập và sinh hoạt. 

Nguyên Phó chủ tịch nước nhắn nhủ học sinh: "Các con được khai trường ở một nơi rất đẹp nhưng hiện nay miền Trung lũ lụt, học sinh ở nhiều tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh…không có được ngày khai trường như các con, cũng chưa thể đi học mà phải chống chọi với thiên tai. Vì vậy, cô mong rằng các con được học tập trong môi trường thuận lợi thì phải biết chia sẻ với các bạn không được đi học, phải cố gắng nỗ lực học thật tốt, học cho cả các bạn chưa có điều kiện đi học".

Trước đó, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho tập thể Trường THCS-THPT Hồng Hà và cho cá nhân bà Hà Thị Kim Sa, Hiệu trưởng nhà trường.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI