Ngôi nhà có cầu thang dát vàng như trong truyện Cô gái Lọ lem

02/11/2023 - 15:41

PNO - Chủ nhà đã chi 1,5 triệu USD để mua 4.700 lá vàng dát khắp ngôi nhà, trong đó, điểm nhấn là cầu thang Cô gái Lọ lem ở tiền sảnh.

Château Sheree, ngôi nhà ở New Jersey của Dan và Sheree Funsch rộng khoảng 1.500m2 và được dát 47.000 tấm vàng lá 22 karat.
Ngôi nhà có tên Château Sheree thuộc sở hữu của gia đình Dan và Sheree Funsch tọa lạc trên khu đất rộng gần 10.000 m2 ở New Jersey, Mỹ
Château Sheree, ngôi nhà ở New Jersey của họ, rộng khoảng 16.000 feet vuông. Được xây dựng bằng 47.000 tấm vàng lá 22 karat, khách sạn có hai quán rượu và một thẩm mỹ viện, nơi Sheree Funsch cho biết cô sẽ thử nghiệm các sản phẩm và làm tóc.
Cặp đôi cho biết, họ đã mua mảnh đất rộng vào năm 2007 với giá 2 triệu USD. Việc xây dựng Château Sheree và cảnh quan được hoàn thành vào năm 2012 với chi phí lên đến 14 triệu USD. Trong đó, các công trình phụ nổi bật của Château Sheree gồm hồ bơi, khu bếp mở, gara có sức chứa 8 xe ô tô (gara 2 tầng, mỗi tầng chứa 4 chiếc).
Dan Funsch cho biết họ đã trả cho một nghệ sĩ 1,5 triệu USD để mua lá vàng và những bức tranh tường trong nhà, trong đó có những khu vườn kiểu Pháp và khung cảnh vùng nông thôn. Ông cho biết, vàng lá, được sử dụng khắp nhà, mất khoảng 8 tháng mới hoàn thành.\
Cả căn nhà được trang hoàng xa hoa lộng lẫy, nội thất cao cấp. Đáng chú ý nhất là 4.700 tấm vàng lá 22 karat được dát lên mọi khu vực trong nhà. Dan Funsch cho biết họ đã chi 1,5 triệu USD để mua lá vàng cũng như mất đến 8 tháng để các nhà thiết kế hoàn thiện công đoạn ốp dán". 
khu bất động sản này có 8 phòng ngủ, 13 lò sưởi và một rạp hát tại nhà. Ở tiền sảnh có cầu thang Cô bé Lọ Lem và mái vòm với bức tranh tường hình thiên thần lấy cảm hứng từ những bức tranh của François Boucher mà cặp đôi đã nhìn thấy ở Châu Âu.
Ở tiền sảnh có cầu thang được thiết kế theo ý tưởng cầu thang trong câu chuyện Cô bé Lọ lem - khi cô nghe tiếng chuông, vùng khỏi tay hoàng tử, chạy xuống cầu thang và làm rơi một chiếc giày. Mái vòm ở tiền sảnh với bức tranh hình thiên thần lấy cảm hứng từ những bức tranh của François Boucher mà cặp đôi đã nhìn thấy ở Châu Âu.
Trong dãy phòng chính, trần trang trí công phu được lấy cảm hứng từ Khách sạn Bốn Mùa George V ở Paris, nơi Funsches đi nghỉ.
Ngôi nhà có 8 phòng ngủ, 13 lò sưởi và một rạp hát tại nhà. Trong dãy phòng chính, trần trang trí được lấy cảm hứng từ George V Four Seasons Hotel (khách sạn Bốn Mùa George V) ở Paris, nơi Funsches từng lưu trú trong một chuyến du lịch.
Sheree Funsch cho biết tủ quần áo không cửa ngăn hai tầng với đèn chùm pha lê và cầu thang “giống như một thiên đường”. “Đó là nơi tôn nghiêm của tôi.”  Dan Funsch nói: “Sheree là một người thích giày dép, túi tiền và quần áo. “Cô ấy nói, 'Tôi muốn một tủ quần áo lớn.' Thế là tôi làm cho cô ấy một cái tủ hai tầng.”
Sheree Funsch cho biết tủ quần áo không cửa ngăn hai tầng với đèn chùm pha lê và cầu thang “giống như một thiên đường dành riêng cho cô, một người thích giày dép, túi xách và quần áo". 
Cặp đôi này mua bất động sản ở Saddle River, cách thành phố New York khoảng 15 dặm về phía Tây Bắc vào năm 2007 với giá 2 triệu USD. Dan Funsch, chủ sở hữu cũ và giám đốc điều hành của Intarome Fragrance cho biết, họ đã phá bỏ một ngôi nhà hiện có trên khu đất này và chi khoảng 14 triệu USD để xây dựng và cảnh quan Château Sheree, hoàn thành nó vào khoảng năm 2012. Sheree Funsch là giám đốc điều hành của công ty sản xuất sản phẩm chăm sóc cá nhân LaDove.
Không chỉ đồ nội thất, trần nhà của từng khu vực được thiết kế tinh xảo và kỳ công.
1
Bất động sản này có 1 phòng cà phê và 2 phòng làm đẹp nhằm phục vụ nhu cầu của người vợ và bạn bè thân mỗi dịp gặp nhau.
1
Hiện cặp đôi đang rao bán Château Sheree trên thị trường với giá 9,995 triệu USD. Dan Funsch cho biết mức bán thấp hơn chi phí mua đất, xây dựng. "Tôi xây ngôi nhà để vợ và gia đình hưởng thụ chứ không phải để đầu tư, và đây là mức giá hợp lí", ông nhận định.
Hiện cặp đôi này đang rao bán Château Sheree trên thị trường với giá 9,995 triệu USD, sau khi chi khoảng 16 triệu USD để mua đất và xây nhà.

Funsches cho biết họ rất buồn khi phải bán đi nhưng hiện tại họ dành phần lớn thời gian cho chiếc siêu du thuyền của mình. Họ dự định chuyển đến một ngôi nhà ven sông ở Red Bank, NJ, để đi thuyền dễ dàng hơn.

An Huỳnh (theo Mansionglobal) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI