Ngô Thanh Vân chính thức nhường vị trí đả nữ

16/11/2020 - 17:12

PNO - Trước khi được chọn vào vai “trùm giang hồ” Thanh Sói, Đồng Ánh Quỳnh chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, chưa học qua võ thuật.

Dự án Thanh Sói, phát triển kịch bản từ phim Hai Phượng (2019) của nhà sản xuất (NSX) Ngô Thanh Vân vừa công bố nữ chính. Theo đó, người mẫu Đồng Ánh Quỳnh sẽ vào vai Thanh Sói - nhân vật được xem là đả nữ tiếp theo trên màn ảnh Việt. 

Diễn viên Đồng Ánh Quỳnh đảm nhận vai Thanh Sói.
Diễn viên Đồng Ánh Quỳnh đảm nhận vai Thanh Sói

Trước khi được chọn vào vai Thanh Sói, Đồng Ánh Quỳnh hoạt động chính trong lĩnh vực người mẫu. Cô nổi lên từ chương trình The Face 2017 và tham gia vai phụ trong phim Yolo - Bạn chỉ sống một lần (2019). Trong Yolo, Ánh Quỳnh đóng vai nữ thư ký Dung gợi cảm, quyến rũ nam chính vì những mục đích riêng. Yolo không đạt thành công về mặt doanh thu phòng vé nhưng xét riêng về vai diễn Dung, Đồng Ánh Quỳnh thể hiện khá tròn trịa.

Khi Ánh Quỳnh đến thử vai Thanh Sói, cô nhận về nhiều lời chê từ diễn xuất đến hành động. Ngô Thanh Vân cho biết trong quá trình Đồng Ánh Quỳnh và nhiều nữ diễn viên khác casting, cô liên tục động viên, dặn dò các ứng viên không không được bỏ cuộc. Cạnh tranh với Ánh Quỳnh còn có nhiều gương mặt nữ tài năng khác như Mlee, Lê Lộc, Phan Ngân, Lê Hạ Anh, Katleen Phan Võ...

NSX Ngô Thanh Vân cho biết cô dành nhiều thời gian để tìm kiếm gương mặt nữ chính vì vai Thanh Sói không chỉ mở ra một trang mới cho phim hành động Việt, mà đồng thời cũng giới thiệu gương mặt đả nữ mới, thay thế Ngô Thanh Vân trong các dự án hành động về sau. Vượt qua hơn 300 ứng viên, Đồng Ánh Quỳnh được NSX kỳ vọng sẽ hoàn thành những thử thách của vai diễn.

Trong dự án Thanh Sói, Ngô Thanh Vân không tham gia diễn xuất như Hai Phượng mà sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn. “Đến với dự án lần này, áp lực của tôi tăng lên gấp bội phần, khi tôi đảm nhiệm vai trò đạo diễn, một vị trí quan trọng hơn trong khâu sản xuất phim. Chúng tôi đang có một "âm mưu" rất mạo hiểm khi xây dựng một nhân vật phản diện và câu chuyện đằng sau đó”, Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Ngô Thanh Vân và Thanh Sói trong Hai Phượng.
Ngô Thanh Vân và Thanh Sói từng ở 2 phía thiện - ác trong Hai Phượng

Thanh Sói là nhân vật giang hồ cộm cán. Ở Hai Phượng, Thanh Sói (diễn viên Thanh Hoa) đối đầu với nhân vật do Ngô Thanh Vân thủ vai, thân thế của Thanh Sói cũng chưa được tiết lộ. Do đó, khi Ngô Thanh Vân thông báo sẽ thực hiện bộ phim khai thác sâu nhân vật Thanh Sói, người xem hiểu rằng câu chuyện phim sẽ đi ngược thời gian từ Hai Phượng, nhằm lý giải cho tính cách, số phận nhân vật này.

NSX cho biết Thanh Sói lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 90, phim kể về hành trình của một đứa trẻ từ ngây thơ, hồn nhiên đến kẻ giết người khét tiếng.

Cùng với Đồng Ánh Quỳnh, Thanh Sói có sự tham gia của ca sĩ Tóc Tiên, Rima Thanh Vy, Song Luân, Thuận Nguyễn... Phim sẽ được bấm máy vào tháng 12/2020, khởi chiếu vào năm 2021.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI