Ngô Thanh Vân lên phim Hollywood: Ấn tượng cỡ nào?

13/07/2020 - 14:00

PNO - Xuất hiện liên tiếp trong 2 phim được xem là “bom tấn” Hollywood, Ngô Thanh Vân tiếp tục nối dài danh sách phim quốc tế mà cô từng tham gia.

Trong 2 phim Hollywood gần nhất có sự tham gia của Ngô Thanh Vân, gồm Da 5 Bloods (tựa Việt: 5 chiến hữu) và The Old Guard (Những chiến binh bất tử), mặc dù tồn tại một số hạn chế nhưng cả 2 phim vẫn nhận được lời khen từ báo chí nước ngoài cho chất lượng, được gọi là “bom tấn”.

Dù được ngợi ca như thế nhưng với khán giả Việt, ngoài sự trông đợi vào diễn xuất của các diễn viên trong nước, đặc biệt là Ngô Thanh Vân thì theo đánh giá, chất lượng 2 phim đều không quá nổi bật. Thậm chí, Da 5 Bloods – bộ phim làm về chiến tranh Việt Nam, gây nhiều tiếc nuối khi kịch bản rời rạc, cũ kỹ, khắc hoạ một cách xấu xí về hình ảnh người Việt.

Ngô Thanh Vân bên cạnh đạo diễn Spike Lee trên phim trường Da 5 Bloods.
Ngô Thanh Vân bên cạnh đạo diễn Spike Lee trên phim trường Da 5 Bloods

Trong Da 5 bloods, Ngô Thanh Vân vào vai nữ phát thanh viên. Ngồi trong phòng thu, trong lúc rít từng hơi thuốc, cô đọc lên những dòng thông tin nhằm cảnh tỉnh những người lính da đen đang tham gia chiến đấu tại Việt Nam, rằng họ đã bị người da trắng lợi dụng cho chiến tranh phi nghĩa.

Ngô Thanh Vân chỉ ngồi trong phần xuất hiện ngắn ngủi nên buộc cô phải diễn xuất chủ yếu qua gương mặt, ánh mắt, giọng nói. Với những gì đã thể hiện, nữ diễn viên làm tròn vai diễn của mình. Cô diễn xuất tương đối sắc sảo nhờ “hiệu ứng” cộng thêm từ trang phục áo dài và lối trang điểm, làm tóc cổ điển.  

Với The Old Guard, vai Quỳnh do Ngô Thanh Vân đảm nhận có nhiều đất cho cô tung tẩy diễn xuất hơn. Quỳnh là cộng sự đắc lực bên cạnh nhân vật chính – nữ chiến binh bất tử Andy (Charlize Theron thủ vai). Cả hai từng chiến đấu cùng nhau trong quá khứ nhưng sau khi bị bắt, Quỳnh bị ném xuống biển sâu trong hàng chục năm mà Andy không thể nào tìm thấy.

Ngô Thanh Vân và Charlie Theron trong một cảnh hành động.
Ngô Thanh Vân và Charlie Theron trong một cảnh hành động.

Bên cạnh Charlize Theron, Ngô Thanh Vân thực hiện nhiều màn đánh võ ấn tượng. Trong phần 1, nhân vật Quỳnh tuy không xuất hiện nhiều nhưng qua lời kể của Andy, cả hai là cặp bài trùng, có quá khứ thân thiết. Theo chia sẻ của đạo diễn, The Old Guard sẽ thực hiện 3 phần và trong phần tiếp theo, nhân vật của Ngô Thanh Vân sẽ bộc lộ tính cách rõ ràng hơn. Từ một người bị giam cầm suốt nhiều năm đem lòng thù hận, cô muốn trả thù những ai đã hãm hại mình.

The Old Guard được phát triển từ kịch bản truyện tranh. Trong truyện gốc, nhân vật của Ngô Thanh Vân là người Nhật, tên Noriko. Khi nhận vai, nữ diễn viên nói cô là người Việt và thuyết phục tác giả kịch bản đổi Noriko thành Quỳnh, một nữ tướng binh đến từ Việt Nam. Yêu cầu của Ngô Thanh Vân được chấp thuận. Phần đổi tên, quốc tịch của cô nhận được nhiều điểm cộng từ khán giả trong nước.

Hình ảnh của Ngô Thanh Vân xuất hiện ở cuối The Old Guard, hé lộ cho phần 2.
Hình ảnh của Ngô Thanh Vân xuất hiện ở cuối The Old Guard, hé lộ cho phần 2.

Với những gì đã thể hiện trong The Old Guard và một vài hình ảnh giới thiệu cho phần 2, khán giả có thể kỳ vọng màn thể hiện thuyết phục hơn nữa của Ngô Thanh Vân trong loạt phim của đạo diễn Prince-Bythewood. Hiện The Old Guard lọt top 10 phim được xem nhiều nhất trên Netflix tại Việt Nam và Ngô Thanh Vân cũng nhận được lời khen cho phần xuất hiện của mình, tuy chỉ chiếm chưa đầy 3 phút trong độ dài hơn 120 phút của phim.

Ngô Thanh Vân có nhiều vai diễn xuất hiện chớp nhoáng, đôi khi chỉ kịp lướt qua lướt lại màn hình. Trước Da 5 Bloods hay The Old Guard, nữ diễn viên từng tham gia nhiều bộ phim khác do quốc tế sản xuất như Crouching Tiger (Ngoạ hổ tàng long), Hidden Dragon: Sword of Destiny (Ngoạ hổ tàng long 2), Bright (Chiếc đũa quyền năng), Star Wars: The Last Jedi (Chiến tranh giữa các vì sao: Jedi cuối cùng)...

Trailer The Old Guard:

 

Ở thời điểm cơ hội cho diễn viên gốc Á xuất hiện trên phim Hollywood dường như rộng mở hơn thì với diễn viên người Việt, ngày đó vẫn còn xa vời. Có quá nhiều sự cạnh tranh với diễn viên các nước như Trung Quốc, Hàn, Nhật và phải thừa nhận, ngoài thực lực, không có con đường nào khác cho diễn viên Việt tiếp cận với các dự án khủng của Hollywood. Nếu Trung Quốc có những chính sách hỗ trợ, hợp tác sản xuất để “đặt vấn đề”, đưa diễn viên gốc Hoa vào phim thì câu chuyện đó với Việt Nam là điều không thể.

Do vậy, một vài phút xuất hiện của Ngô Thanh Vân trên phim Hollywood vẫn đáng nhận được lời khen ngợi. Có thể, nhiều khán giả bật cười cho những lần xuất hiện không được như kỳ vọng về thời lượng, về độ sâu của nhân vật so với nội dung phim, nhưng được góp mặt vào những dự án lớn đã là bước tiến riêng của cá nhân diễn viên đó.

Những phim mà Ngô Thanh Vân tham gia có phim thất bại ê chề nhưng chưa bao giờ, sự xuất hiện của cô là vô nghĩa vì từ từng bước nhỏ như thế, những nhà sản xuất, đạo diễn đã biết đến Veronica Ngo (nghệ danh của Ngô Thanh Vân). Sau The Old Guard, có thể một ngày nào đó, Ngô Thanh Vân được tham gia vào vai có "sức nặng" hơn, điều này hoàn toàn có thể kỳ vọng vì cô vẫn đang chắt chiu từng cơ hội nhỏ. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI