Nghiên cứu phương án cho người dân về quê nếu không đảm bảo giãn cách

10/09/2021 - 15:58

PNO - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo TP.Hà Nội, TPHCM và Bình Dương bảo đảm an sinh xã hội và nghiên cứu phương án cho người dân đăng ký về quê.

Ngày 10/9, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã có công văn truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm an sinh xã hội và an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội, TPHCM, Bình Dương.

Vấn đề bảo đảm an sinh xã hội trong điều kiện giãn cách xã hội quyết định việc về hay ở của người nghèo, người lao động nhập cư. Ảnh: internet
Vấn đề bảo đảm an sinh xã hội trong điều kiện giãn cách xã hội quyết định việc về hay ở của người nghèo, người lao động nhập cư. Ảnh: internet

 

Theo đó, nhằm tiếp tục duy trì, bảo đảm an sinh xã hội và an toàn phòng chống, dịch bệnh COVID-19 cho người dân trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP.Hà Nội, TPHCM và tỉnh Bình Dương khẩn trương rà soát, khắc phục ngay các tồn tại ở một số xã, phường, thị trấn về hỗ trợ y tế, lương thực, thực phẩm cho người dân.

Ông Chính cũng yêu cầu các tỉnh, thành này kiểm tra, rà soát việc bảo đảm trang bị phòng hộ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, tình nguyện viên, Tổ COVID-19 cộng đồng...

Đồng thời, các địa phương trên nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư không đảm bảo yêu cầu giãn cách, cách ly theo quy định được đăng ký về quê theo nguyện vọng.

Việc tổ chức cho người đăng ký về quê theo Thủ tướng phải thực hiện trên cơ sở phối hợp chặt chẽ, khoa học, đồng bộ giữa các địa phương, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI